ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.เมืองคอน ยื่น กกต.หนุนเลือกตั้งแบบ 3 เหมือนปี 54

13 ก.พ.2566-ที่สำนักงาน กกต.นครรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค พปชร.จำนวน 3 คน ประกอบด้วยนายสุนทร   รักษ์รงค์,นายสุธรรม  จริตงาม และนางสุภาพ   ขุนศรี ได้เดินทางมายื่นหนังสือแสดงความคิดเห็นสนับสนุนให้ กกต.ใช้แบบการแบ่งเขตเลือกตั้งแบที่ 3 เพราะมีความยุติธรรมโปร่งใส่ และเคยใช้ทำการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 โดยมี น.ส.นุชนภางค์   ลิ่มดุลไพบูลย์ ผอ.กกต.นครศรีธรรมราช ลงมารับหนังสือแสดงความคิดเห็นดังกล่าว

นส.นุชนภางค์ กล่าวว่า กกต.จังหวัดนครศรีธรรมราช แค่รับหนังสือแสดงความคิดเห็นในการแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 3 แบบวันนี้เป็นวันสุดท้าย ซึ่งทราบว่าทางว่าที่ผู้สมัครหลายพรรคและประชาชนแสดงความคิดเห็นเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งในส่วนของกกต.นครศรีธรรมราชจะรวบรวมการแสดงความคิดเห็นทั้งหมดที่ประชาชนและพรรคการเมืองเสนอความคิดเห็นเข้ามา ส่งไปให้ กกต.กลางเป็นผู้เคาะสรุปอีกครั้งว่าจะให้ใช้แบบเลือกตั้งแบบไหน ตามที่ประชาชนต้องการต่อไป คาดว่าน่าจะไม่เกินวันที่ 28 กพ.2566 กกกต.กลางคงจะสรุปรูปแบบการแบ่งเขตการเลือกตั้งของจ.นครศรีธรรมราชว่าจะเป็นแบบไหนต่อไป

ด้านนายสุนทร   กล่าวว่า พวกตนสนับสนุนการแบ่งเขตการเลือกตั้งแบบที่ 3 เพราะเห็นเหมาะสมดีและโปร่งใสตรงกับความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ และรูปแบบที่ 3ก็เคยใช้ในกทารเลือกตั้งเมื่อปี2554มาแล้ว แต่ถ้าหากทาง กกต.กลางเคาะเป็นแบบที่ 1หรือ2 พวกตนก็พร้อมยอมรับสู้ศึกเลือกตั้งกันต่อไปไม่มีปัญหาอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา