ทหารยึดกัญชากว่า 400 กิโล ลักลอบข้ามฝั่งโขง ก่อนเผ่นลอยนวลเข้าลาว

เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ตรวจยึดกัญชา 420 กิโลกรัม ที่ลักลอบข้ามฝั่งมายังไทยริมฝั่งโขงมุกดาหาร ขณะที่คนร้ายหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

12 ก.พ.2566 – ร.ต.พีระพันธ์ พานนท์ ผบ.มว.ปล.ที่ 2 ร้อย.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับนายไพบูลย์ บุตรวัง ปลัดอำเภอ ตชด.2344  สภ.หว้านใหญ่ และนายนพปฎล ศิริขันธ์ หัวหน้าปราบปรามด่านศุลกากร  ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการขนย้ายยาเสพติดนำข้ามมาฝั่งไทย ที่บริเวณบ้านบางทรายน้อย หมู่ 2 ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร  จึงได้จัดกำลังพลออกเฝ้าตรวจ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พิกัด 48 QVD 721391 

กระทั่งเมื่อเวลา 06.30  น.  เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจพบเรือกีบติดเครื่องยนต์ข้ามมาจากฝั่ง สปป.ลาว มุ่งตรงมาที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านบางทรายน้อย หมู่2  ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร พิกัด 48 QVD 721391 ห่างจากจุดซุ่มประมาณ 100 เมตร   จากนั้นมีกลุ่มคนประมาณ 6-7 คน เดินลงมาที่เรือและได้แบกกระสอบสีดำขึ้นฝั่งไป  จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจค้น  กลุ่มคนดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ทิ้งกระสอบและอาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้   ส่วนคนขับเรือได้ขับเรือข้ามกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว 

 จากนั้นจึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงตรวจพบกระสอบห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำจำนวน 20 กระสอบ  จึงได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นกัญชาอัดแท่ง และช่อดอกกัญชาตากแห้ง จำนวน 420 กก.              

จึงได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ มว.ปส.ที่ 2 ศอ.ปส.ชอน.บ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ,มว.ตชด.2344 ,ปกครอง อส.อ.หว้านใหญ่ ,จนท.ศุลกากรมุกดาหาร และ จนท.ตร.ชุดสืบสวน อ.หว้านใหญ่ เข้าร่วมทำการตรวจยึดและบันทึกภาพถ่ายไว้เป็นหลักฐาน และนำของกลางมาเก็บรักษาไว้ที่ฐานปฏิบัติการ เพื่อทำการตรวจนับชั่งน้ำหนัก ก่อนส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ศุลกากร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชี้ กฎหมายกัญชา ฉบับใหม่ล็อกสเป็กเอื้อนายทุนโรงพยาบาล เปิดชื่อคนดังมีเอี่ยวเพียบ

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ร่างประกาศ

ชาวบ้านริมแม่น้ำโขง 8 จังหวัด ยื่นจดหมายถึงนายกฯ หวั่นผลกระทบเขื่อนปากแบง

นายทองสุข อินทะวงศ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านห้วยลึก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายนิวัตน์ ร้อยแก้ว ประธานกลุ่มรักษ์เชียงของ และเครือข่ายประชาชนไทย 8 จังหวัดลุ่มน้ำโขง ได้ส่งจดหมายถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี