'วัชระ' ร้อง 'บิ๊กป๊อก' ขึ้นค่าตอบแทน 20-40%ให้ 'อบต.' เพราะไม่ขยับมาแล้ว 19 ปี!

รอมา19 ปี! วัชระร้อง 'บิ๊กป๊อก' ปรับระเบียบมหาดไทยขึ้นค่าตอบแทน 20-40 % สร้างขวัญกำลังใจให้ อบต.และสอดรับงานที่เพิ่มเติม

09 ก.พ.2566 - ที่กระทรวงมหาดไทย นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยื่นหนังสือถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอให้ปรับปรุงระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยเงินค่าตอบแทนนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.), รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล, ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล, รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล, สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล, เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ให้เหมาะสมกับภารกิจที่เพิ่มมากขึ้นและสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป

นายวัชระ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ได้ก่อตั้งขึ้นตามนโยบายของพรรค ปชป.ในสมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นรองนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ซึ่งได้รับเรื่องร้องเรียนจากบุคลากรของ อบต.ว่า ปัจจุบัน อบต. 5,300 แห่งทั่วประเทศภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย มีภารกิจและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายที่เพิ่มขึ้น แต่หน่วยงานที่กำกับดูแลไม่มีการปรับปรุงระเบียบดังกล่าวเป็นเวลาเกือบ 19 ปี ให้เหมาะสมกับสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

“เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่กับบุคลากรของ อบต.ทั่วประเทศ อันจะเป็นผลดีต่อการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม จึงขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสนับสนุนการปรับปรุงระเบียบฯนี้ โดยขอให้พิจารณาปรับค่าตอบแทนขึ้นอีก 20-40% ให้ อบต.ทั่วประเทศด้วย”นายวัชระระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' จี้ถาม นายกฯเศรษฐา ร่างกม.ปปท.มีอำนาจเหนือองค์กรอื่น ขัดรธน.หรือไม่

ที่ศูนย์รับเรื่องนราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

'วัชระ' ส่งเรื่องค่าชดเชยเรือประมงสมัยลุงตู่-รร.ท่าชนะขอกรรมสิทธิ์สปก.ถึงมือปลัดก.เกษตรฯ

'วัชระ' ส่งเรื่องค่าชดเชยเรือประมง 1,007 ลำ ตั้งแต่สมัย'ลุงตู่' พร้อมข้อร้องเรียน รร.ท่าชนะ ขอกรรมสิทธิ์สปก.พื้นที่ 116 ไร่ ถึงมือปลัดก.เกษตรฯแล้ว ขณะที่ปลัดฯรับเร่งดำเนินการให้ทันที

'วัชระ' บอกชาวโลกอัยการผู้พิจารณาคดีม.112ของ 'ทักษิณ' คืออธิบดีที่ทำตัวเป็น 'หมอ'

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหมายเลข 6650102668 ผู้ต้องหาคดี 112 ให้ทนายยื่นคำร้องขอเลื่อนการฟังคำสั่งของอัยการสูงสุดว่า เป็นสิทธิของผู้ต้องหา

'เดอะแจ๊ค' จี้ 'สหายใหญ่' เร่งแก้ไขปัญหาราคาปาล์ม-ปุ๋ยแพง ช่วยชนชั้นกรรมาชีพด่วนที่สุด

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปที่กระทรวงพาณิชย์เพื่อส่งหนังสือถึงนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เลขรับที่ 2404 ในหนังสือระบุว่า