ผู้ตรวจฯ สธ.เขต 12 ยืนยันคำสั่งย้าย 'หมอสุภัทร' ไร้การเมือง ถูกต้องตามขั้นตอน

ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันคำสั่งย้าย “หมอสุภัทร” พ้นโรงพยาบาลจะนะ ถูกต้องตามขั้นตอน ไร้ประเด็นทางการเมือง ด้าน ผอ.โรงพยาบาลจะนะ คนใหม่ ขอโอกาสทำงาน

9 ก.พ.2566 - จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณี นพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงค์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ปฏิบัติราชการแทนปลัด สธ. ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ 125/2566 เรื่อง ย้ายข้าราชการ ซึ่งเป็นการโยกย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา ว่า เป็นการโยกย้ายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม และมีประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น

ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ จ.สงขลา ทาง นายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 พร้อมด้วย นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายเเพทย์สาธารณสุขสงขลา และ นายเเพทย์หมัด หีมเหม ผอ.โรงพยาบาลจะนะ (คนใหม่) ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงกรณีการโยกย้ายดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน และยืนยันไม่มีเรื่องการเมืองเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

นายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 ยืนยันว่า เนื่องจากตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย ที่ว่างลง และยังไม่มีผู้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาล มาตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา จึงต้องดำเนินการให้มีผู้บริหารไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย โดยมีการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม - 18 มกราคม 2566 ปรากฏว่า ไม่มีผู้สมัคร

ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคในการบริหารราชการของโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จึงจำเป็นต้องมีการคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสม โดยผ่านคณะกรรมการคัดเลือกของเขตสุขภาพที่ 12 ที่มีผู้ตรวจราชการเป็นประธาน

และทางคณะกรรมการได้พิจารณาแล้วจึงคัดเลือก นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย เนื่องจากมองว่า เป็นผู้ที่มีความสามารถ และมีประสบการณ์ในการทำงานสูง จึงมีความเหมาะสมให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย และได้พิจารณาคัดเลือก นายแพทย์หมัด หีมเหม ตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ แทน ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามขั้นตอน และไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ด้าน นายแพทย์หมัด หีมเหม ผอ.โรงพยาบาลจะนะ (คนใหม่) ยืนยันความพร้อมที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ โดยมั่นใจจากประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมา 28 ปี มีความเข้าใจบริบทขององค์กร และพื้นที่อำเภอจะนะ มาโดยตลอด จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะใช้ความสามารถในการพัฒนาศักยภาพขององค์กร และขอโอกาสเข้ามาทำงานในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ

ผอ.โรงพยาบาลจะนะ (คนใหม่) กล่าวด้วยว่า สำหรับโรงพยาบาลจะนะ ปัจจุบันมีแพทย์ทั้งหมด 22 คน ซึ่งตนจะตั้งใจที่จะพัฒนายกระดับโรงพยาบาลจะนะ ให้สามารถรองรับการบริการของประชาชนมากขึ้น เช่น เพิ่มศักยกาพให้มีศูนย์ฟอกไต , เพิ่มห้องพิเศษ และขยายห้องไอซียู และห้องผ่าตัด เพื่อให้เป็นที่พึ่งของประชาชนให้มากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สยบศึก‘กัญชา’ถอยออกพรบ.

ยุติความขัดแย้งพรรคร่วม  “เศรษฐา” เรียก “อนุทิน-สมศักดิ์” เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะออกเป็น พ.ร.บ.

'อนุทิน' กร้าว! ปมป้ายขายพาสปอร์ต ไม่รังเกียจต่างชาติ แต่ใครทำผิดต้องไล่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย​ กล่าวถึงกรณีการปิดประกาศป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ข

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน