'เขื่อนเพชร' แจ้งเตือนระบายน้ำเพิ่มอีก น้ำป่าไหลทะลักท่วมบ้านเรือน

24 พ.ย.2564 - นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ประกาศแจ้งเตือน หลังน้ำบ่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน กรณีเขื่อนเพชรเพิ่มการระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งมีความจำเป็นต้องปรับเพิ่มการระบายน้ำจากเขื่อน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (เมื่อเวลา 06.00 น.) ได้ตรวจวัดปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ลุ่มน้ำห้วยแม่ประจันต์ ที่สถานี FP.04 ตำบลยางน้ำกลัดใต้ 95.5 มิลลิเมตร ที่สถานี B.11 ตำบลหนองหญ้าปล้อง 57.4 มิลลิเมตร ในพื้นที่ลุ่มน้ำแก่งกระจาน ที่สถานี B.5 หัวงานเขื่อนแก่งกระจาน 162.7 มิลลิเมตร ในพื้นที่ลุ่มน้ำห้วยผาก ที่สถานี B.8 หัวงานอ่างฯ ห้วยผาก 150 มิลลิเมตร และเมื่อเวลา 02.00 น. ตรวจวัดปริมาณน้ำสูงสุดในแม่น้ำเพชรบุรี ที่สถานี B.9 ตำบลกลัดหลวง 191.00 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที (มีแนวโน้มลดลงแล้ว) เมื่อเวลา 08.00 น. ตรวจวัดปริมาณน้ำในลำห้วยแม่ประจันต์ ที่สถานี B.6A บ้านท่าเกวียน 49.50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที (มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น)

โดยเมื่อเวลา 08.00 น. เขื่อนเพชรได้ระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี 129.915 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที (มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น) เพื่อบริหารจัดการน้ำหลาก ในวันนี้โครงการส่งน้ำฯ เพชรบุรี มีความจำเป็นต้องปรับเพิ่มการระบายน้ำจากเขื่อนเพชรลงสู่แม่น้ำเพชรรบุรี มากกว่า 150 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยจะระบายน้ำเข้าคลองส่งน้ำสายใหญ่ทั้ง 4 สาย และคลองระบายน้ำ D.9 ประมาณ 120 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ทั้งนี้ โครงการฯ จะรายงานผลการบริหารจัดการน้ำของเขื่อนเพชรในเฟซบุ๊ก และกลุ่มไลน์ให้ประชาชนชนชาวเพชรบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกวันจนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อแจ้งเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมรับผลกระทบจากการระบายน้ำหลากลงแม่น้ำเพชรบุรีในครั้งนี้ด้วย โดยหากมีการเปลี่ยนแปลงแผนการระบายน้ำ โครงการฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด