ชาวตำบลบ้านถิ่น รวมตัวยื่นหนังสือร้องพ่อเมืองแพร่ ค้านผลคัดเลือกกำนันดีเด่น

"กำนันตำบลบ้านถิ่น" อ.เมืองแพร่ ยื่นหนังสือคัดค้าน ผลการเลือกกำนันดีเด่น ปี 2566 เตรียมร้องศาลปกครอง

7 ก.พ.2566 - ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้มายื่นหนังสือคัดค้านการคัดเลือกกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 ต่อนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ โดยมีนายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นตัวแทนผู้ราชการออกมารับหนังสื่อร้องเรียนในครั้งนี้ ซึ่งบรรยากาศโดยมีชาวบ้านจากตำบลบ้านถิ่นมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมากในครั้งนี้

นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น กล่าวว่าได้ทำหนังสือร้องคัดค้านผลการพิจารณาคัดเลือกผู้ได้รับรางวัลกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 โดยสืบเนื่องจากที่ตนได้รับการเสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 ที่มีกำนัน จำนวน 2 อำเภอ เข้ารับการคัดเลือกกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 ได้แก่ กำนันอำเภอเมืองแพร่ และ กำนันอำเภอสูงเม่น ซึ่งมีการพิจารณาคัดเลือกในวันที่ 17 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

โดยการปฏิบัติงานหน้าที่กำนัน ในปี 2565 ตนเองมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน ได้รับรางวัล ใบประกาศเกียรติคุณ จากหลายหน่วยงาน และการนำเสนอผลงานของตนเองนั้นครอบคลุมในทุกด้านของหลักเกณฑ์การประเมินกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 ซึ่งเมื่อเทียบกับกำนันผู้เข้ารับการคัดเลือกอีกท่าน ไม่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัดในปี 2565 และการนำเสนอผลงานไม่ครอบคลุมตามหลักเกณฑ์ฯ แต่ผลการพิจารณาออกมาปรากฏว่าอีกท่านกลับได้รับการคัดเลือกรางวัลกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566

ดังนั้นตนเองจึงขอคัดค้านผลการพิจารณาคัดเลือกรางวัลกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 อีกทั้งหลังจากได้ยื่นหนังสือคัดค้านในครั้งนี้แล้ว ถ้าทางผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้ดำเนินการแก้ไขและยุติเรื่องที่จังหวัดแพร่ ทางตนเองจะไม่ดำเนินการต่อ แต่หากถ้าหากผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ไม่ดำเนินการอย่างไรนั้นตนเองจะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องคัดค้านในเรื่องดังกล่าวแก่ศาลปกครองต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! 'ลูกผู้ป่วยมะเร็ง' ขู่ฟ้องศาลปกครอง หากดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว หลังคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด มีมติให้กัญชาเป็นยาเสพติด ล่าสุด นายสุวิทย์ เปรื่องธรรมกุ

ผู้สมัคร สว. ร้องศาลปกครอง ขอคุ้มครองชั่วคราว ระงับ กกต.รับรองผล รู้มีฮั้วแต่ไม่แก้ไข

นายจักรพงษ์ คงปัญญา ผู้สมัคร สว.กลุ่ม 12 อุตสาหกรรม ยื่นคำร้องขอให้ศาลปกครองไต่สวนคุ้มครองชั่วคราว เพื่อไม่ให้ กกต.พิจารณารับรอง สว. เนื่องจากในการยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อขอศาลมีคำสั่งยกเลิก

'เนติบริกร' หย่าศึก! แนะ 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่ควรฟ้องนายกฯ ให้รอ ก.พ.ค.ตร. ถ้าไม่พอใจค่อยไปศาลปกครอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จ

กิ้งกือยังตกท่อ! 'แกนนำคณะก้าวหน้า' ชี้ช่องฟ้องศาลปกครอง ห้ามแจกเงินดิจิทัล

นายชำนาญ จันทร์เรือง แกนนำคณะก้าวหน้า และนักวิชาการด้านกฎหมายและการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่จะนำคดีเกี่ยวกับเงินดิจิตัล 10,000 บาท ไปศาลปกครอง

'พิชัย' นั่ง 'ปธ.กมธ.งบ68' จ่อขยับไทม์ไลน์ ส.ค. ถกวาระ 2-3

ถก กมธ.งบ68 นัดแรก เลือก 'พิชัย' นั่งประธาน แย้มขยับไทม์ไลน์เข้าสภาวาระ2-3 ภายในเดือน ส.ค. บอกไม่รู้ฝ่ายค้านจ่อยื่นศาลปกครองยับยั้งดิจิทัลวอลเล็ต