ภูเก็ต ถกด่วน! สาวขายทัวร์ฟันแขนนักท่องเที่ยวจีน พักใช้ใบอนุญาตไม่เกิน 6 เดือน

6 ก.พ.2566 - เวลา 16.00 น. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมหารือ กรณีนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายร่างกายโดยใช้มีดฟันที่แขนจนได้รับบาดเจ็บ โดยมี หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมมุขหน้าชั้น4 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายณรงค์ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายร่างกาย ในวันนี้ ได้เชิญทุกฝ่ายมาประชุมพร้อมกันและช่วยกันแก้ไขเนื่องจากกระทบภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อบุคคลผู้กระทำผิด ทางจังหวัดยึดหลักกฏหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ดูข้อกฏหมาย ทางจังหวัดไม่ได้ละเลยกับทุกเรื่องที่เกิดขึ้นมา โดยเฉพาะช่วงนี้จังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก ปัญหาอาจเกิดขึ้นตลอด ฉะนั้นแต่ละเรื่องต้องดำเนินการทันทีตามกฏหมาย และคงเป็นตัวอย่างกับรายอื่นต่อไปด้วย

ซึ่งทางจังหวัดได้เน้นย้ำมาตลอดในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการรับแขกบ้าน แขกเมืองเข้ามา ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของเราให้ดีขึ้น ส่งผลให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น ทางจังหวัดจึงให้ความสำคัญเป็นพิเศษในการบูรณาการการทำงานร่วมกัน เมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรจะมีการดำเนินการแก้ไขทันทีและได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการในจังหวัดภูเก็ตมีการบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มงวด

ด้าน พล.ต.ต. เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยจะมีการส่งฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้ (7 ก.พ. 66) ในส่วนการพกพาอาวุธ มีโทษเปรียบเทียบปรับเป็นลหุโทษ ส่วนการทำร้ายร่างกายมีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับไม่เกินหกหมื่นบาท

ด้าน นายนภดล อาวุธธรรมปรีชา นายทะเบียนสำนักงานธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศภาคใต้เขต2 กล่าวว่า สำนักงานธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ภาคใต้เขต 2 รับผิดชอบเรื่องใบอนุญาตประกอบธุรกิจท่องเที่ยวซึ่งผู้ประกอบการรายนี้มีใบอนุญาตถูกต้องเป็นประเภทเฉพาะพื้นที่ขอในแบบบุคคลธรรมดา ตามพรบ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์

เมื่อมาดูความผิดของเขาแล้วก็จะมีความผิดตามระเบียบคณะกรรมการธุรกิจนำเที่ยวที่วางไว้ โดยเมื่อมีความผิดตามระเบียบนำเที่ยวในข้อ9 (ค) คือกระทำการอื่นใดที่นำมาซึ่งความเสื่อมเสียอย่างร้ายแรงต่อศีลธรรมและวัฒนธรรมอันดีของประเทศไทย เมื่อมีการกระทำความผิดตามกฏระเบียบที่วางไว้ก็จะเป็นเหตุให้พักใช้ใบอนุญาตซึ่งนายทะเบียนฯ มีอำนาจในการสั่งพักใช้ใบอนุญาตไม่เกิน 6 เดือน

นอกจากนี้ยังมีมาตรา 24 ซึ่งจะกำหนดไว้ว่าผู้ประกอบการนำเที่ยวต้องไม่กระทำการอันใดที่จะก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวหรือนักท่องเที่ยว ซึ่งถ้าผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามมาตรา 24 นี้จะมีโทษปรับสูงสุดไม่เกินห้าแสนบาท ซึ่งอันนี้จะนำมาใช้ในการลงโทษบริษัททัวร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้นหาร่างผู้สูญหายครบแล้ว ยอดเสียชีวิต 13 ราย เหตุดินถล่มภูเก็ต

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประกาศยุติการค้นหาหลังพบร่างผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดินโคลนถล่ม ครบแล้ว สรุปยอดผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 19 ราย ครัวเรือนได้รับผลกระทบ 209 ครัวเรือน รวม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน

"ชาดา" บินด่วน ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนมีผู้เสียชีวิตและสูญหาย มอบถุงยังชีพ ทำ Big Cleaning Day .

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือน บริเวณซอยปฏัก 2

ภูเก็ตสาหัส! โคลนถล่มเสียชีวิต 10 'จิตอาสา' ระดมกำลังช่วย

นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รายงานความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต รวม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน ดังนี้

'ภูเก็ต' ท่วมหนัก! สนามบินแจ้งเตือน เผื่อเวลาเดินทาง 3-4 ชม.

ภายหลังฝนตกหนัก ตั้งแต่คืนวันที่ 18 ส.ค. ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 19 ส.ค. ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ตเกิดน้ำท่วมขังรอระบาย ในพื้นที่อำเภอถลาง

'ชัยชนะ' แฉ 'ทุนจีนเทา' แผ่อิทธิพลถึงภูเก็ต ยึดธุรกิจเช่า ใช้ป้ายทะเบียนปลอม คนขับก็จีน

ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

เรือประมงอับปาง 8 ลูกเรือลอยคอกลางทะเล โชคดีได้รับความช่วยเหลือปลอดภัย

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต (ศคท.จว.ภก) ได้รับแจ้งจากศูนย์ Pipo ภูเก็ต เวลา 07.03น.ว่า ศูนย์ Pipo ระนอง รายงานเหตุการณ์ เรือ ทวีลาภ 7 เรือ