‘หนองคาย’ อากาศแปรปรวน หมอกลงหนาจัด ชาวบ้านป่วยปรับตัวไม่ทัน

6 ก.พ.2566-สภาพอากาศที่จังหวัดหนองคาย ช่วงเช้ามีหมอกหนาเหนือพื้นผิว อากาศขมุกขมัวในตอนเช้า พอช่วงสายจึงเริ่มมีแดด ประชาชนชาวหนองคายที่ต้องเดินทางออกนอกบ้าน ทั้งการขับขี่ยานพาหนะ และพระสงฆ์ที่ออกรับบิณฑบาต ต้องฝ่าหมอกหนา

ชาวบ้านบอกว่า สภาพอากาศที่มีหมอกหนาแบบนี้ น่าจะมาจากอุณภูมิ แปรปรวน ช่วงกลางดึกอากาศเย็น พอเช้าตรู่เริ่มอุ่น ทำให้มีหมอกเกิดขึ้น ซึ่งชาวบ้านหลายคนปรับตัวไม่ทัน บางคนก็ต้องเจ็บป่วย และสภาพอากาศที่แปรปรวนแบบนี้ก็ไม่เป็นผลดีกับพืชผลที่ปลูกไว้ เพราะพืชระยะสั้นหลายชนิดไม่เหมาะกับอากาศแบบนี้ ชาวบ้านที่ทำสวนปลูกพืชผักก็ต้องคำนึงถึงสภาพอากาศและเตรียมการรับมือกับสภาพอาการเปลี่ยนแปลงก่อนจะปลูกพืชผักเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดความเสียหายมากที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์

ไทยเจอฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง กรุงเทพฯร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอน

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม! เหนือ-อีสาน หนักสุด

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปประจำวันที่ 8 มิถุนายน 2567 ว่าพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความ