'พ่อเมืองภูเก็ต' แนะโทร 1300 ก่อนตัดสินใจฆ่าตัวตายที่สะพานสารสิน!

ผู้ว่าฯภูเก็ตเร่งแก้ปัญหาคนฆ่าตัวตายกระโดดสะพานสารสิน ให้ติดต่อสายด่วน 1300 ก่อนตัดสินใจ!

24 พ.ย.2564- นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากกรณีคนฆ่าตัวตายกระโดดสะพานสารสิน ติดต่อกันจำนวน 4 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 2 ราย ช่วยเหลือได้ 2 รายและไม่แน่ใจว่ายังมีจำนวนมากกว่านี้หรือไม่ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่อยากให้เกิดขึ้น อาจเกิดจากการตัดสินใจชั่ววูบว่านาทีนี้ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว

“ได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะช่วยเหลือกลุ่มนี้ได้อย่างไรผู้ที่คิดสั้นเขาคงหาทางออกไม่ได้จึงคิดจะเป็นที่พึ่งให้ประชาชนกับสถานีคลายทุกข์ สายด่วน 1300 ของหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นศูนย์กลางให้คำแนะนำปรึกษารับเรื่องราวร้องทุกข์แก่ประชาชนผู้ประสบปัญหา ดังนั้น ถ้าหาทางออกชีวิตไม่ได้ ขอให้โทรศัพท์มาที่หมายเลข1300 อย่าเพิ่งตัดสินใจฆ่าตัวตาย ทางจังหวัดจะเพิ่มเจ้าหน้าที่เข้ามาประจำการให้มากขึ้น ให้เจ้าหน้าที่พูดจาให้กำลังใจผู้ที่ทุกข์กายทุกข์ใจไม่มีทางออกและจะลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยียนกันต่อไป " นายณรงค์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

'เสี่ยเต็นท์รถ' ผูกคอดับปริศนา ไม่พบหลักฐานถูกทำร้าย ส่งชันสูตรศพหลังญาติคาใจ

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของเต็นท์รถมือสองชื่อดัง เสียชีวิตในสภาพแขวนคอด้วยสายฟ้า บริเวณราวบันไดทางขึ้นชั้นสองของบ้านพัก ที่เปิดเป็นสำนักงานเต็นท์รถอยู่ข้างวัดศิริพุทธาราม ชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมือง

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'ทนายนิพิฎฐ์' ชี้ทางออก เคสแหม่มฆ่าตัวตายยกมรดกให้ 'ป้าติ๋ม'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "แหม่มต่างชาติฆ่าตัวตาย ยกทรัพย์ให้ป้าติ๋มแม่บ้าน" โดยระบุว่า