อดีตเชฟโรงแรมดังในภูฏาน กลับบ้านบุรีรัมย์ ขายข้าวแกง 20 บาทช่วยลดค่าครองชีพ

หนุ่มอดีตเชฟโรงแรมชื่อดังที่ประเทศภูฏาน กลับมาขายข้าวแกง 20 บาทที่บ้านเกิดในตลาด อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลังเกิดสถานการณ์โควิดระบาด เผยเป็นโอกาสที่ได้กลับมาใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว ทั้งได้ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยได้กินอาหารในราคาประหยัดแต่อิ่มท้อง กำไรไม่มากแต่สามารถเลี้ยงครอบครัวได้โดยไม่ลำบาก

1 ก.พ.2566 - นายสุประวิทย์ เลิศศิริ หรือ อ๋อย อายุ 41 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ อดีตเชฟ โรงแรมชื่อดัง ที่ประเทศภูฏาน ได้พาลูกชาย 2 คน และภรรยาชาวภูฎาน กลับมาเปิดร้านขายข้าวแกงราคาถูก 20 บาท ในตลาดสด หรือตลาดสระหญ้าม้า ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง หลังจากเกิดสถานการณ์โควิดระบาดอย่างต่อเนื่อง จึงตัดสินใจกลับมาเปิดร้านขายข้าวแกงที่บ้านเกิด ก็ถือเป็นโอกาสที่ได้มาอยู่กับครอบครัวที่บ้าน

ทั้งยังได้ช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยได้กินข้าวในราคาประหยัดเพียงจานละ 20 บาท โดยแต่ละวันจะทำกับข้าวเกือบ 10 เมนูให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน ซึ่งกับข้าวที่ทำขายจะสดใหม่ทุกวันและรับประกันความอร่อยแน่นอน เพราะมีประสบการณ์ทีเป็นเชฟมาเกือบ 10 ปี ซึ่งหลังจากเปิดขายมาได้ประมาณ 2 เดือน ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างคึกคัก

นายสุประวิทย์ เลิศศิริ เจ้าของร้านข้าวแกงราคาถูก เล่าว่า ตนไปทำงานเป็นเชฟที่โรงแรมชื่อดัง ที่ประเทศภูฏาน ประมาณ 4 ปี จากนั้นไปทำที่ประเทศสิงคโปร์ 2 ปี ซึ่งตอนที่เป็นเชฟอยู่ภูฏานก็เคยได้มีโอกาสทำอาหารถวายให้กับสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรภูฏาน หลายครั้ง หากพระองค์เดินทางมาเมืองไทยก็ได้ตามเสด็จมาทำอาหารถวายด้วย แต่หลังจากเกิดสถานการณ์โควิดระบาด เมื่อปลายปี 2564 จึงตัดสินใจพาลูกชายและภรรยาซึ่งเป็นชาวภูฏานเดินทางกลับมาบ้านที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

จากนั้นเมื่อปลายปี 2565 ก็ลองพาครอบครัวมาเปิดร้านขายข้าวแกงในราคา 20 บาท ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งพ่อค้าแม่ค้าในตลาด รวมถึงประชาชนทั่วไปมาอุดหนุนคึกคักทุกวัน ส่วนที่เลือกขายข้าวแกงเพราะตนเองมีฝีมือด้านเชฟอยู่แล้ว และที่ขายในราคาเพียง 20 บาท เพราะอยากให้ประชาชนได้รับประทานอาหารในราคาประหยัด โดยเฉพาะในช่วงยุคข้าวของแพงแบบนี้ก็อยากจะช่วยแบ่งเบาภาระให้กับประชาชนด้วย

โดยแต่ละวันขายได้ 4,000 – 5,000 บาท หักต้นทุนแล้วก็จะเหลือประมาณ 1-2 พันบาท ก็เพียงพอเลี้ยงครอบครัวได้โดยไม่ลำบาก

หากลูกค้าท่านใดอยากจะไปลองลิ้มรสอาหารฝีมือเชฟ ที่การันตีทั้งคุณภาพและความอร่อย แถมยังราคาประหยัดกระเป๋าด้วย ก็สามารถไปอุดหนุนกันได้ที่ตลาดสระหญ้าม้า ฝั่งตรงข้ามกับคลินิกเสริมความงามเดอมาเฮ้าส์ ขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 12.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออสมาร์'หวัง'บุรีรัมย์' ผลงานดีเกมบุก'คองอันห์ ฮานอย' ส่วน'ศศลักษณ์'มั่นใจคว้าชัย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน รายการ “SHOPEE CUP 2024/25” โดย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไปแข่งขันในฐานะแชมป์รีโว่ คัพ 2022/23 มีคิวยกทัพไปเยือน คองอันห์ ฮานอย เอฟซี (แชมป์วีลีก 2023) ที่มี มาโน่ โพลกิ้ง อดีตหัวหน้าฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะฟาดแข้งกันในวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2567 คิกออฟเวลา 19.30 น. ณ สนามฮังเดย์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี ทางไทยรัฐ ทีวี (ช่อง 32), YouTube : BG Sports และAIS PLAY

ล่าตัวพ่อค้ารถเร่ ขับรถเหยียบคนตาย ขณะนอนหลับกลางถนนหน้าบ้านตัวเอง

ตำรวจล่าตัวพ่อค้ารถเร่เหยียบคนตายกลางถนน หลังสืบทราบว่ามาขายในหมู่บ้านเป็นประจำจนชาวบ้านรู้จักกันดีในนาม "ตายายขายกระเทียม" เป็นคนจังหวัดมหาสารคาม มาเช่าบ้านอยู่ที่ อ.ละหานทราย บุรีรัมย์ คาดได้ตัวเร็วๆนี้

ชาวนาบุรีรัมย์ เร่งสูบน้ำเข้านาข้าว ทยอยยืนต้นตาย เหตุฝนทิ้งช่วง

ชาวนาในเขต อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ที่มีนาอยู่ใกล้แหล่งน้ำ ต่างเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ระดมสูบน้ำเข้านาข้าวของตนเอง เพื่อหล่อเลี้ยงต้นข้าวที่กำลังเหี่ยวเฉา และเริ่มยืนต้นตายเป็นหย่อมๆ เพราะประสบปัญหาภัยแล้ง ไม่มีน้ำหล่อเลี้ยงนาข้าว อี

เหิมหนัก! กลุ่มอิทธิพลบุรีรัมย์ รุมกระทืบหนุ่มนศ.คาห้องพัก

กลุ่มวัยรุ่นอิทธิพลบุรีรัมย์  รุมกระทืบนักศึกษาคาห้องพัก แจ้งความยังไม่คืบหน้า แถมผวาหนักกลัวไม่ปลอดภัย ตำรวจไม่แตะกลุ่มนี้

รวบ 2 โจ๋ยิงเยาวชนวัย 15 เจ็บสาหัส อ้างล้างแค้นให้น้องชายถูกยิงจนพิการ

ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รวบ 2 โจ๋ยิงเยาวชนชายอายุ 15 ขณะยันรถ จยย.ไปส่งเพื่อนที่บ้าน กระสุนเจาะเข้าอัณฑะสาหัส เพื่อนพาตะเกียกตะกายไปขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่ในสภาพเลือดไหลอาบ เพื่อนคนเจ็บเผยเคยมีเรื่องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุปีที่แล้วมีการดำเนินคดีเยียวยากันแล้ว

ป.ป.ช. รวบอดีตนายก อบต. สั่งจ่ายเช็คโดยไม่มีหลักฐานประกอบการจ่ายเงิน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใต้การอำนวยการของนายนิวัติไชยเกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายจักรกฤช ตันเลิศ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ และนายธวัชชัย สุขศิริผล ผู้อำนวยการกลุ่มปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและกิจการพิเศษ