พิษณุโลก หนาวเหน็บ บ้านใหม่ร่องกล้า ติดลบ1 องศา แม่คะนิ้งลานตา

31 ม.ค.2566- สภาพอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องล่าสุดเช้ารุ่งในวันนี้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า อุณหภูมิยอดหญ้าติดลบ 1 องศา เป็นครั้งที่ 6 ของปีนี้ ทำให้เกิดแม่คะนิ้ง บริเวณหญ้าข้างทางและตามใบไม้บริเวณรอบหมู่บ้าน ทำให้นักท่องเที่ยว และชาวบ้านต่างถ่ายภาพเก็บไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภาพอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเช้ารุ่งในวันนี้ ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก อุณหภูมิยอดหญ้าติดลบ 1 องศา เป็นครั้งที่ 6 ของปีนี้ ทำให้เกิดแม่คะนิ้ง บริเวณหญ้าตามข้างทางและตามใบไม้บริเวณรอบหมู่บ้าน หลังคารถยนต์ อีกทั้งน้ำตามล่องต่างๆ ที่ขังไว้ริมถนน ยังเกาะตัวเป็นน้ำแข็งบางๆ ทำให้นักท่องเที่ยว และชาวบ้านต่างถ่ายภาพเก็บไว้

สำหรับบ้านใหม่ร่องกล้า เป็นหมู่บ้านใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า แต่ละปีในช่วงฤดูหนาว ก็จะมีสภาพอากาศหนาวเย็น และจพะเกิดปรากฎการณ์แม่คะนิ้ง ตามหญ้าและโดยรอบหมู่บ้าน นักท่องเที่ยวต่างมาเที่ยวชมธรรมชาติแวะมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นและถ่ายภาพเก็บไว้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก