สลด! ไฟไหม้โกดัง แม่-ลูกหมา 8 ตัว แมวอีก 10 หนีไม่ทันถูกไฟคลอกตาย

30 ม.ค.2566 - ช่วงบ่ายวันนี้ สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่โกดังเก็บของเก่าตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พ.ต.ท.ไพรัตน์ ดีไร่ สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ไปตรวจสอบ พร้อมกับประสานรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ และพื้นที่ใกล้เคียง รวมกว่า 10 คันเข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รุนแรง อีกทั้งยังมีลมหนาวพัดมาเป็นระลอกๆทำให้เปลวเพลิงยิ่งลุกไหม้และมีควันไฟพวยพุ่งกระจายไปทั่วบริเวณ ประกอบกับที่เกิดเหตุมีวัสดุของเก่าเป็นพวกพลาสติกเก่า ฟลอยด์อลูมิเนียม ถังเก่า และของเก่าอื่นๆอีกจำนวนมาก เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำเข้าระงับเหตุเป็นเวลานานจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังคงมีควันไฟลอยออกมาจำนวนมาก จึงต้องมีการฉีดน้ำต่อไปเรื่อยๆ และยังต้องนำรถแบ็คโฮมาคุ้ยเศษซากของเก่าด้านล่างขึ้นมา เพื่อให้ฉีดน้ำลงไปถึงข้างใต้ ป้องกันการปะทุไฟไหม้ซ้ำขึ้นมาอีก

จากการสอบถามนายมานพ อำนาจนิมิต อายุ 45 ปี ผู้เช่าโรงเก็บของเก่า ที่เกิดเหตุเป็นโกดังไว้เก็บของเก่าต่างๆ ที่ไปรับซื้อมาเพื่อนำมาคัดแยก ก่อนเอาไปขายต่อ ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้นตนเองไม่อยู่บ้านเพราะออกไปทำงานรับจ้างก่อสร้าง ส่วนลูกก็ไปโรงเรียน มีเพียงภรรยาเท่านั้นที่อยู่ โดยภรรยาได้โทรไปบอกว่าไฟไหม้จากโรงข้างๆ แล้วลุกลามมาถึงที่พวกตนเช่าพักอาศัย ตนจึงได้บอกภรรยาให้รีบหนีออกมา ขณะที่ข้าวของและทรัพย์สินภายในบ้านนั้นเสียหายทั้งหมด ไม่สามารถนำออกมาได้เลย เพราะเปลวเพลิงลุกลามมาอย่างรวดเร็วอีกทั้งยังมาพร้อมกับกลุ่มควันไฟที่รุนแรง

ส่วนนางสาวสมพร บุญศรี อายุ 40 ปี ผู้เช่าที่ ซึ่งเป็นต้นเพลิง เล่าให้ฟังทั้งๆที่ยังอยู่ในอาการตกใจว่า โกดังของตนเองนั้นเป็นล็อคที่ถูกไฟไหม้เป็นล็อคแรกโดยไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ซึ่งตรงนี้เป็นพื้นที่เช่า ทางเจ้าของที่เช่านั้นทำเป็นล็อคๆ มีลักษณะคล้ายกับโกดังหรือโรงเก็บของเพื่อให้คนมาเช่าทำกิน และส่วนใหญ่ก็จะใช้ทำเป็นที่เก็บของเก่าแล้วนำมาคัดแยกเพื่อนำไปขายอีกทีหนึ่ง พร้อมกันนี้ก็ใช้เป็นที่พักอาศัยไปด้วย

ตอนเกิดเหตุนั้นตนเองออกไปส่งของให้กับลูกค้า ปรากฏว่าพี่สาวโทรไปบอกว่าเกิดไฟไหม้ขึ้นที่โรงเก็บของเก่าของตน จึงรีบกลับมาแต่ก็ทำอะไรไม่ทันแล้วเพราะเปลวเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและเจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งฉีดน้ำอยู่ โดยในส่วนของตนนั้นนอกจากรถจักรยานยนต์ 3 คัน รถยก 1 คัน ทรัพย์สินสิ่งของมีค่า และของเก่าที่นำมาคัดแยก รวมถึงสินค้าที่เตรียมจะนำไปส่งลูกค้าเสียหายจนหมดไม่เหลืออะไรแล้ว

ที่เสียใจมากที่สุดคือ สุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ หนีออกมาได้ไม่กี่ตัวเหลือสุนัขแม่ลูกอ่อนรวม 8 ตัว กับ แมวอีก 10 ตัว ที่เลี้ยงไว้ถูกไฟคลอกตายหมู่อยู่ใต้กองซากของเก่าที่ไหม้ดำ ส่วนมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท

ชาวบ้านที่เห็นเหตุกาณ์เล่าว่า เห็นคนเผาขยะตรงริมรั้วข้างๆ กับโกดังต้นเพลิง แล้วปรากฏว่าเปลวไฟได้ถูกลมพัดไปลุกไหม้กับกองเก็บของเก่าจนเกิดลุกลามไปทั่วทั้ง 2 หลัง สร้างความเสียหายและตื่นตกใจให้แก่ผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก โชคดีที่ลมพัดไปทางเดียวไม่พัดหวนกลับมา ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดการลุกลามมากกว่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลานักล่า! ปล่อยปลากะพง 3 หมื่นตัว ปราบลูกปลาหมอคางดำ ตัดวงจรขยายพันธุ์

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าสำหรับมาตรการกำจัดปลาหมอคางดำด้วยปลากระพงนั้น จังหวัดสมุทรสาครได้กำจัดไปแล้วประมาณ 600,000 กิโลกรัมแล้วเพราะฉะนั้นในส่วนของปลาตัวโต

สมุทรสาครเปิดแพ 5 จุด รับซื้อปลาหมอคางดำ กก.ละ 8 บาท ส่งขายโรงงานปลาป่น

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่าสำนักงานประมงจังหวัดได้รับการรายงานจากนายนิรันดร์ พรหมครวญ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง ถึงความก้าวหน้าในการเจรจาให้แพในพื้นที่เป็นจุดรวบรวมรับซื้อปลาหมอคางดำเพื่อกำจัดออกจากแหล่งน้ำ

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

เขตสัมพันธวงศ์ แจ้งปิดรับบริจาคช่วยเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์ชั่วคราว ขอเวลาบริหารจัดสรร

เพจสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ Samphanthawong District Office แจ้งว่า เขตสัมพันธวงศ์ ขอปิดรับบริจาคในวันนี้ชั่วคราว