จ่อออกหมายจับ 'มอดไม้' รุกป่าสงวนเมืองคอน หลังพบเขาหัวโล้น 124 ไร่

30 ม.ค.2566 - นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมประชุมกับคณะทำงานด้านความมั่นคง ที่ประกอบด้วยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดนครศรีธรรมราช  ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 (นครศรีธรรมราช) ปลัดจังหวัด ป้องกันจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้า การสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับผู้กระทำความผิดบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาขาวในเขตพื้นที่อำเภอทุ่งสง เขตติดต่ออำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 12 แปลง รวมเป็นเนื้อที่ 124 ไร่ โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค. 66) จะสามารถออกหมายจับ ผู้ต้องหาบางส่วนได้ พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือพลเมืองดีที่มีเบาะแสเพิ่มเติมให้นำหลักฐานมอบแก่เจ้าหน้าที่กวาดล้างผู้กระทำผิดทั้งกระบวนการต่อไป

การประชุมหารือดังกล่าว เป็นการติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายศาล จับตัวการผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ฝ่ายความมั่นคงไม่ได้นิ่งนอนใจมีการปฏิบัติงานอย่างเข้มข้น เพื่อให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมายโดยเร็วที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง รวมทั้งเพื่อให้มีทรัพยากรป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์เป็นสมบัติให้ลูกหลานอย่างยั่งยืน ซึ่งในการปฏิบัติงานนั้นจำเป็นต้องอาศัยพยานหลักฐานเพื่อประกอบในการเอาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ และยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก
 
แต่อยากจะขอความร่วมมือจากพลเมืองดีให้แสดงความกล้าหาญและยืนหยัดต่อความถูกต้อง หากใครมีเบาะแสเพิ่มเติมให้นำหลักฐาน หรือแจ้งเบาะแสดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่เพื่อจะได้นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ในเร็ววัน รวมทั้งสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ได้กวาดล้างผู้กระทำผิดได้ทั้งกระบวนการ ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวโดยถือเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน ซึ่งจะมีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนในทุกสัปดาห์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

มอดไม้เหิมหนัก ลอบตัดต้นยางนา 300 ปี ชาวบ้านรุมสาปแช่ง

จากที่มีชาวบ้านแจ้ง ป.ป.ช.อำนาจเจริญ เรื่อง มีผู้ลักลอบตัดไม้ยางนา อายุ 300 ปีในเขตป่าสงวนดงคำเดือย ตำบลหนองข่า อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งไม้ยางนา ถือว่า มีคุณค่าทางจิตใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก