แก๊งพนักงานเก็บขยะแสบ! ตระเวนขโมยเหล็กชาวบ้าน

27 ม.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า มีภาพจากกล้องวงจรปิดขณะมีชายสามคนขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างเข้าไปช่วยกันขโมยเหล็กรองพื้นฟุตบาทขึ้นร้าน ที่หน้าร้านซ่อมรถยนต์ภายในซอยขำอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงตี 1 ถึงตี 2 คืนวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา และเจ้าของร้านได้นำภาพมาโพสต์เพื่อให้ผู้ที่พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส และยังตั้งรางวัลนำจับด้วย

ล่าสุด วันนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.จิรศักดิ์ วีนิล รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส. สภ.หาคใหญ่ ร.ต.อ.ธวัชชัย เรืองเดช รอง สว.สส.สภ.หาดใหญ่ สามารถติดตามจับกุมคนร้ายตามภาพจากกล้องวงจรปิดได้แล้ว ปรากฏว่าเป็นแก๊งคนงานเก็บขยะของบริษัทเอกชนที่มารับจ้างเก็บขยะให้กับเทศบาลนครหาดใหญ่

โดยจับกุมได้เกือบยกแก๊งจำนวน 3 คนประกอบด้วย นายอับดุลตอเล็บ อุมา อายุ 36 ปี นายอนุชา หมะประสิทธิ์ อายุ 36 ปี และนายธีรยุทธ ดาราวรรณ์ อายุ 34 ปี โดยทั้งสามคนถูกจับกุมได้ที่บ้านพักใน อ.หาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมทีมอีก 1 คนที่หลบหนีไปได้

จากการสอบสวนทั้งสามคนก็ยอมรับสารภาพ โดยบอกว่าได้ยืมรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างของเพื่อนขับเข้าไปขโมยเหล็กรองฟุตบาทตามภาพจากกล้องวงจรปิดจริง และนำไปขายตามร้านรับซื้อของเก่านำเงินมาแบ่งกัน และก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้ง เพราะเวลาตระเวนไปเก็บขยะก็จะรู้ว่าซอยไหนมีอะไรบ้างพอเสร็จงานก็ย้อนกลับมาขโมย

ด้านหญิงสาว ซึ่งเป็นเจ้าของร้านซ่อมรถยนต์ เล่าวว่า นอกจากเหล็กรองฟุตบาทที่ร้านตนแล้ว ยังมีสิ่งของพวกเหล็กของชาวบ้านที่อยู่ในซอยนี้ถูกขโมยเกือบทั้งซอย เช่น ฝาครอบคูระบายน้ำ หลังคาเมทัลชีท และอื่นๆ ที่เป็นเหล็กจะเอาหมดทุกอย่าง สำหรับคนร้ายทั้งสามคนซึ่งเป็นคนงานเก็บขยะก็เห็นเป็นประจำ และบางครั้งก็สงสารให้เงินไปแบ่งกันใช้บ้าง แต่ไม่คิดว่าจะย้อนรอยกลับมาขโมยของสร้างความเดือดร้อนที่ร้าน และได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาทั้งสามคนเสพสารเสพติด และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน และจะเรียกผู้เสียหายมาให้การก่อนที่จะแจ้งข้อหาลักทรัพย์เพิ่มเติม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย