วัดดังจ้างผู้รับเหมาเปลี่ยนปล่องเมรุ​ เครนล้มทับศาลาพังถล่ม​ พระหนีกระเจิง​ เสียหาย 3 ล้าน

วัดดัง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จ้างผู้รับเหมาเปลี่ยนปล่องเมรุ แต่เครนรับน้ำหนักไม่ไหวล้มทับ ทั้งเมรุและศาลาการเปรียญพังถล่ม พระหนีตายกระเจิงเคราะห์ดีไม่มีคนบาดเจ็บ ชาวบ้านเชื่ออาจไม่ได้ขอขมาก่อน ด้านผู้รับเหมาเผยจุดธูปกราบไหว้ขอขมาแล้วน่าจะเป็นอุบัติเหตุ เบื้องต้นคาดเสียหายกว่า 3 ล้าน

24 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่วัดจำปา ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เกิดเหตุรถเครนล้มทับศาลาการเปรียญของวัด ระหว่างกำลังเปลี่ยนปล่องเมรุภายในวัด ทำให้ตัวเมรุและศาลาการเปรียญพังถล่มได้รับความเสียหาย

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าตัวเมรุและศาลาการเปรียญ ที่ถูกเครนล้มทับได้รับความเสียหายค่อนข้างหนัก ส่วนรถเครนได้รับความเสียหายเล็กน้อยแต่ยังสามารถใช้งานได้ โดยทางวัดได้บันทึกคลิปขณะเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานด้วย ขณะชาวบ้านในพื้นที่ต่างเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสิ่งลี้ลับเพราะผู้รับเหมาหรือคนขับรถเครนอาจจะไม่ได้ขอขมาหรือไม่ เพราะจุดที่ทำงานเป็นเมรุเผาศพสร้างมานานกว่า 40 ปีแล้ว

จากการสอบถามพระวิชัย กิติศาโร พระลูกวัดดังกล่าว เล่าว่า เจ้าอาวาสได้จ้างผู้รับเหมามาเปลี่ยนปล่องควันเมรุ จากปูนเป็นสแตนเลส เพราะปล่องไฟใช้มานานกว่า 40 ปี ช่วงเกิดเหตุมีคณะกรรมการวัด มาเฝ้าดูระหว่างการยกเอาปล่องไฟเดิมออก ทันใดนั้นเครนได้ล้มลงทับเมรุและศาลาการเปรียญเสียงดังสนั่น ซึ่งตอนนั้นหลวงพ่อก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ก็ตกใจทั้งคณะกรรมการวัดและพระที่อยู่บริเวณนั้น ต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากเครนรับน้ำหนักไม่ไหว

นายประจวบ ควรประโคน อายุ 66 ปี ชาวบ้านประโคนชัย บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านต่างเชื่อว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับหรือไม่ ถึงแม้จะพิสูจน์ไม่ได้แต่ก็เป็นความเชื่อ เพราะเมรุที่เกิดเหตุสร้างมานานกว่า 40 ปีแล้วเผาศพคนเสียชีวิตมานับไม่ถ้วน แต่บางคนก็คิดว่าเป็นอุบัติเหตุจากการทำงาน

ด้านนายสำรวย แก้วมณี ผู้รับเหมา ยืนยันว่า ก่อนจะทำการเปลี่ยนปล่องเมรุจากปูนเป็นสแตนเหลด ได้จุดธูปเซ่นไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์แล้ว ที่ผ่านรับเหมามาเป็นร้อยวัดทำงานมาเป็นสิบปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่ส่วนตัวก็ไม่ขอฟันธงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากสิ่งลี้ลับหรืออุบัติเหตุ แต่น้ำหนักปล่องเมรุที่ยกก็ประมาณ 3.6 ตัน ที่ผ่านมาเคยยกหนัก 4 ตันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ซึ่งจากการประเมินค่าความเสียหายก็ประมาณ 3 ล้าน 6 แสนบาท ทางบริษัทประกันก็จะเข้ามาดำเนินการรับผิดชอบตรงนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี