ไหม้วอดรับตรุษจีน ร้านค้าเมืองกระบี่ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

21 ม.ค.2566 - นายอมร นุ้ยขาว นายก อบต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านเตือนใจสาขาบ้านต้นทวย ม.1ต.คลองเขม้า จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานขอรถดับเพลิง ตท.เหนือคลอง อบต.คลองขนาน อบต.ตลิ่งชัน และรถดับเพลิงของ กฟผ.ระดมเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสกัดเพลิงไว้ได้

ต่อมานายเศวตฉัตร สุวรรณรัตน์ นายอำเภอเหนือคลอง ได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง จากการตรวจสอบร้านค้าที่เกิดเหตุอยู่ใจกลางชุมชน เปิดเป็นร้านขายอุปกรณ์เครื่องใช้หลากหลายชนิด นับพันรายการ สินค้าบางอย่างเป็นพลาสติก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟติดลุกลามอย่างรวดเร็ว ได้รับความเสียหายทั้งร้าน โชคดีที่เจ้าหน้าที่สกัดเพลิงไว้ได้ไม่ลุกลามไปติดบ้านและร้านค้าข้างเคียงเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้

สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นเล่าว่าหม้อแปลงที่หน้าร้านเกิดระเบิดทำให้ไฟลุกลามเข้าไปติดในร้านซึ่งมีเศษวัสดุพลาสติกซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเข้าไปในร้านจนดับไม่ทัน โชคดีเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ สำหรับสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและพิสูจน์ทราบต่อไป.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

สนธิกำลัง บุกอายัดยางแผ่นดิบกว่า 245 ตัน มูลค่า 18 ล้าน ส่อลักลอบนำเข้ายางเถื่อน

ผอ.กยท.กระบี่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบโรงงานไทยเมคเอสทีอาร์ จำกัด อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กระบี่ยกเลิกประกาศขายทอดตลาดประติมากรรมศิลปินแห่งชาติ

5 มิ.ย.2567 - นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชน กรณีเทศบาลเมืองกระบี่มีประกาศขายทอดตลาดประติมากรรม “โครงสร้างแห่งชีวิต” ของนายศราวุธ ดวงจำปา ศิลปินแห่งชาติ