หามนักโทษเรือนจำกระบี่เกือบ 20 ราย ส่งรพ. ดื่มน้ำอัดลมผสม 'เมทิลแอลกอฮอล์'

20 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าที่ รพ.กระบี่ ว่ามีผู้ต้องขังของเรือนจำ จ.กระบี่ เกือบ 20 ราย มีอาการป่วยรุนแรงไม่ทราบสาเหตุ ถูกนำตัวส่งมารักษาอยู่ที่ห้องศัลยกรรมชาย ตึก 66 ปี จึงไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พบว่าที่หน้าห้อง มีตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วย จนท.ราชทัณฑ์ เรือนจำกระบี่ คอยเฝ้าควบคุมอยู่อย่างเข้มงวดตลอดเวลา

สอบถามจาก จนท.ทราบว่า มีกลุ่มผู้ต้องขังของเรือนจำ จ.กระบี่ 18 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังคดียาเสพติด มีอาการบาดเจ็บภายใน จากการนำเมทิลแอลกอฮอล์ สำหรับใช้ผสมสี มาผสมกับน้ำอัดลมดื่มกัน โดยมีกลุ่มที่มีอาการหนัก 7 ราย 1 ในนั้น แยกเข้าห้องไอซียู 1 ราย เพราะมีอาการไตวาย ส่วนที่เหลืออีก 11 คนอาการเบาสุด จึงคุมตัวรักษาแยกจากผู้ป่วยทั่วไป และควบคุมไว้ตลอด 24 ชม.

จากการสอบถามเรื่องดังกล่าวไปที่ นายวินัย หมวกมณี ผบ.เรือนจำ จ.กระบี่ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ต้องขังประมาณ 3-4 คน แอบไปขโมยเอาน้ำยาผสมสี ซึ่งผู้รับเหมาปรับปรุง ซ่อมอาคารผู้ต้องขังที่ถูกเผาทำลายในการจลาจล เมื่อเดือน ธ.ค.64 นำมาใช้ผสมกับสี เป็นวัสดุที่อยู่นอกเหนือจากระบบของเรือนจำ โดยกลุ่มผู้ต้องขังนำน้ำยาดังกล่าว น่าจะเป็นเมทิลแอลกอฮอล์ ไปผสมกับน้ำอัดลมดื่มกัน จากนั้นพอมีผู้ต้องขังรายอื่นเดินผ่านก็จะยื่นให้ดื่มไปด้วย จนกระทั่งช่วงค่ำก็เริ่มมีอาการอาเจียน และหายใจไม่ออกอย่างรุนแรง ทางหน่วยพยาบาลของเรือนจำ พยายามรักษาอาการ แต่กลุ่มผู้ต้องขังปกปิดไม่ให้ข้อมูลว่ากินอะไรเข้าไป จนอาการรุนแรงขึ้น จึงประสานให้นำส่ง รพ.กระบี่ จนถึงวันนี้ ทราบว่าที่ยังมีอาการหนักต้องดูแลใกล้ชิด มี 3 ราย ส่วนรายอื่นๆ อีก 15 ราย พ้นขีดอันตรายแล้ว

ในส่วนของการตรวจสอบเบื้องต้นทำรายงานชี้แจงให้ทางกรมราชทัณฑ์ ทราบแล้ว เพราะเป็นวัสดุที่อยู่นอกเหนือการควบคุมโดยตรงของเรือนจำ หลังเกิดเหตุก็ตรวจสอบในระบบของเรือนจำ โดยเฉพาะโรงงานไม้ ก็ไม่มีวัสดุหายไปจากระบบแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนธิกำลัง บุกอายัดยางแผ่นดิบกว่า 245 ตัน มูลค่า 18 ล้าน ส่อลักลอบนำเข้ายางเถื่อน

ผอ.กยท.กระบี่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบโรงงานไทยเมคเอสทีอาร์ จำกัด อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

กระบี่ยกเลิกประกาศขายทอดตลาดประติมากรรมศิลปินแห่งชาติ

5 มิ.ย.2567 - นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชน กรณีเทศบาลเมืองกระบี่มีประกาศขายทอดตลาดประติมากรรม “โครงสร้างแห่งชีวิต” ของนายศราวุธ ดวงจำปา ศิลปินแห่งชาติ

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่