สุดปัง ทุ่งดอกไม้สีม่วงบานสะพรั่งที่วังน้ำเขียว ถ่ายรูปสวย ฟินรับลมหนาว

19 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมาช่วงสภาพอากาศหนาวเย็นในเดือนธันวาคม - เดือนมกราคม ดอกไม้กำลังบานสะพรั่ง ผลไม้กำลังออกผล แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติมาก เนื่องมีอากาศโอนโซนอันดับ 7 ของโลก อย่างที่ทุ่งดอกไม้สีม่วง ตั้งอยู่ภายใน Chateau Chili ที่บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ของวิสาหกิจชุมชนเกษตรยั่งยืนสุขสมบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรยอดฮิต บนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ดอกไม้เริ่มบานสะพรั่งต้อนรับเทศกาลตรุษจีนและเดือนแห่งความรักที่จะมาถึง

โดยมีดอกเบอวีน่าสีม่วงออกดอกเต็มพื้นที่กว่า 4 ไร่ และยังมีคอสมอส ทานตะวันที่กำลังจะเริ่มออกดอกต้อนรับนักท่องเที่ยว ในพื้นที่อีก 8 ไร่ เพื่อช่วยสร้างรายได้ให้กับชาววังน้ำเขียว ที่นี่ยังสามารถเชื่อมโยงไปสวนอื่นใกล้เคียงได้ยิ่งวันไหนที่มีแสงพระอาทิตย์สาดส่องลงมา ก็จะสร้างความงดงามให้กับทุ่งดอกไม้สีม่วงแห่งนี้มากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งสถานที่เติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขกับคนที่เรารักในช่วงเดือนกุมภาพันธ์แบบนี้ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เสาร์-อาทิตย์ วันหยุดยาว เทศกาลตรุษจีน เทศกาลวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ในช่วงนี้อากาศที่วังน้ำเขียวยังหนาวเย็น สวนดอกไม้หลายๆแห่งดอกไม้กำลังบานสะพรั่งรอต้อนรับนักท่องเที่ยวในเดือนแห่งความรัก โดยเฉพาะทุ่งดอกไม้สีม่วง ที่ Chateau Chili ที่บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ของวิสาหกิจชุมชนเกษตรยั่งยืนสุขสมบูรณ์ พร้อมกับการท่องเที่ยวเขื่อมโยงกับเทศกาลเบญจมาศบานในม่านหมอก ที่จัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคีในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้ด้วย เรียกได้ว่า ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก มาที่วังน้ำเขียวก็มีพื้นที่ให้ไปวิ่งเล่นในทุ่งดอกไม้สวยๆได้อย่างสบายใจ รับรองว่ามาถ่ายรูปที่นี่แล้ว ได้ภาพสวย ๆ เยอะเลย ภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ และกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนไปพร้อมกัน คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับชุมชนไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

'ลุงโชค' ผู้พลิกฟื้นผืนป่า โพสต์ขอโทษ รู้สึกผิด สิ่งที่ทำในอดีตจะกลับมาทิ่มแทงตัวเอง

กรณีอุทยานแห่งชาติทับลาน โดยสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เปิดการรับฟังความคิดเห็นกรณีที่จะนำพื้นที่ป่าทับลาน จำนวน 265,286.58 ไร่ จากพื้นที่ 1.4 ล้านไร่ของพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานให้เป็นพื้นที่ ส.ป.ก. โ

'ลุงโชค วังน้ำเขียว' เปิดใจแทนชาวบ้านโดนหลอกมา 43 ปี กลับถูกตราหน้าเป็นผู้บุกรุก

จากกรณี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดรับฟังความเห็นในการเพิกถอนพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานฝั่ง จ.นครราชสีมา และปราจีนบุรี 265,286.58 ไร่ ออกจากการเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.-12 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะเอื้อประโยชน์ให้นายทุน จนมีการติดแฮชแท็ก #Saveทับลาน ในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน