‘วราวุธ’ สั่งป่าไม้เร่งจับกุมคนร้ายลักลอบตัดไม้มะค่าโมงยักษ์ จ.น่าน

รมว.ทส. สั่งเหาตัวผู้กระทำผิด ลักลอบตัดไม้มะค่าโมงยักษ์ที่บ้านน้ำอุ่น อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน หลังกรมป่าไม้ทำงานเชิงรุกลุยจับถึงที่เจอมะค่าโมงยักษ์โดนตัด 2 ต้น

22 พ.ย.2564-นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้  กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดไม้มะค่าโมงยักษ์ 2 ต้น มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางความโต 700 เซนติเมตร รถแบคโฮ จำนวน 2 คัน ในบริเวณหลังหมู่บ้านน้ำอุ่น ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา จ.น่าน เมื่อคืนวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(รมว.ทส.) ได้สั่งให้กรมป่าไม้เร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

นายสุรชัย  กล่าวว่า   สำหรับดำเนินการตรวจยึดครั้งนี้ อยู่ในพื้นที่รวม 2 จุด โดยจุดที่ 1 พบรถแบคโฮ จำนวน 1 คันอยู่ในที่เกิดเหตุใกล้กับต้นไม้มะค่าโมงมีร่องรอยทำการขุดรากถอนโคนต้นไม้และใช้เลื่อยยนต์ตัดทอนไม้ท่อนจำนวน 31 ท่อน ปริมาตร  29.86 ลบ.ม. และจุดที่ 2 ห่างกันประมาณ 100 เมตร พบรถแบคโฮจำนวน 1 คัน อยู่ในที่เกิดเหตุในลำห้วยใกล้กับต้นไม้มะค่าโมงขนาดใหญ่ถูกตัดโค่นล้มและตัดทอนเป็นท่อนจำนวน 4 ท่อน ปริมาตร 1.79 ลบ.ม. รวมไม้มะค่าโมง 35 ท่อน ปริมาตร 55.18 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐ 1,931,300 บาท  พร้อมกันนี้ได้มอบให้นายสมชาย สุภาพ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นน.14 (แม่สาคร) เป็นผู้ร้องทุกษ์ กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เวียงสา จ.น่าน ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนท.อุทยานฯจับ 2 คนไทย ลักลอบตัดไม้กฤษณาป่าเขาใหญ่

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนที่ 3 ฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรและควบคุมไฟป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันการกระทำผิดในพื้นที่ บริเวณป่าคลองหินอ่อน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้