ระทึก! พลเมืองดีขับรถพ่วง ช่วย ตร. จับพ่อค้ายาบ้า

13 ม.ค. 2566 – พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่อย่างรุนแรง และได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.มนัส พิทักษ์บูรพา สวป.นำลังตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ในการสอบสวนสืบสวนตืดตามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบอย่างเข้มงวดกวดขัน โดยเมื่อคืนวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พศวีร์ จันทอง รอง สวป.สภ.เมือง หัวหน้าชุด ชป.ไล่ล่า สภ.เมือง นำกำลังตำรวจและ อส.ตร.ออกสืบสวนสอบสวนบริเวณริมทางสาธารณะ ตลาดท่าแพ ถนนนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชติดตามจับกุม นายฐิติพงษ์ นพเช้า อายุ 26 ปี ที่อยู่ 294/ หมู่ 9 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม กลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 10 เม็ด ทำการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วงจึงส่งตรวจรับรองผลโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ระบุว่ามีสารเสพติดในกระแสเลือด

จากการสอบสวนนายฐิติพงษ์ นพเช้า ให้การรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากเอเยนต์คนหนึ่งเพื่อเสพและเสพยาบ้าจริง จึงแจ้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะ (รถจักรยานยนต์ขณะที่มีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย ควบคุมตัวพร้อมของกลางวส่งมอบพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

และจากการที่ ร.ต.อ.พศวีย์ จันทอง ทำการสอบสวนขยายผลทราบว่าเอเยนต์ค้ายาในพื้นที่ ต.ปากพูน อ.เมือง และ ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช คือนายบัญชา ดันงา อายุ 41 ปี ที่อยู่ 97/4 หมู่ 14 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยทราบว่านายบัญชา กำลังขับรถจักรยานยนต์ตระเวนส่งยาบ้าให้ลูกค้าในพื้นที่บ้านศาลาบางปู ต.ปากพูน จึงนำกำลังไปตรวจสอบสังเกตการณ์ พบนายบัญชา จึงเรียกตรวจค้น แต่นายบัญชาไม่ยอมให้ตรวจค้นพรอมเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีมุ่งหน้าไป อ.ท่าศาลา ด้วยความเร็วสูง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถยนต์สายตรวจและรถจักรยานยนต์ ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด แต่นายบัญชา ขับรถขับรถหลบหนีแซงรถที่อยู่ด้านหน้า ปาดซ้ายปาดขวาด้วยความเร็วสูงน่าหวาดเสียว ยากที่เจ้าหน้าที่จะไล่ติดตามจับกุมได้ทัน

อย่างไรก็ตามเมื่อขับมาจ่อท้ายรถบรรทุกพ่วงที่วิ่งอยู่ด้านหน้า เหมือนคนขับรถบรรทุกพ่วงจะรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ล่าติดตามจับกุมนายบัญชาอยู่ จึงสวมบทพลเมืองดีขับรถบบรทุกพ่วงปิดเลนไม่ให้นายบัญชาขับแซงขึ้นไปได้ แม้นายบัญชีจะพยายามเบี่ยงแซงทางซ้ายและทางขวา แต่โดนคนขับรถบรรทุกพ่วงขับปิดเลนต่อเนื่อง และพยายามลดความเร็วของรถลงมาเรื่อยๆ จนไม่สามารถแซงขึ้นไปเพื่อขับหลบหนีได้ ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจและ อส.ตร. ไล่ตามมาจนทันและปาดหน้าทำการจับกุมนายบัญชาเอาไว้ได้อย่างทุลักทุเล โดยคนขับรถพ่วงบีบแตรส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ทราบ 2-3 ครั้ง ก่อนจะขับรถต่อไปตามปกติ

จากการตรวจคนในตัวนายบัญชา พบยาบ้ายาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม กลมแบนประทับอักษร wy จำนวน 394 เม็ด และยาบ้าแบบแตกละเอียด น้ำหนัก รวมถุง 1.7 กรัม ทำการตรวจปัสสาวะพบปัสสาวะสีม่วง จึงส่งให้แพทย์ รพ.มหาราชตรวจยืนยันว่ามีสารเสพติดแอมเฟตามีนในกระแสเลือด จึงแจ้งข้อกล่าวหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตและข้อหาเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะ (รถจักรยานยนต์) ขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย ซึ่งนายบัญชา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด