‘พม.’ เปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลบางระกำ จ.พิษณุโลก พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เปราะบาง

‘รมว.พม.’ เปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลบางระกำ นำร่องพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เปราะบางทางสังคม เตรียมขยายทั่วทุกตำบล ของจังหวัดพิษณุโลกให้แล้วเสร็จภายใน มี.ค.65

21 พ.ย.2564- ที่อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลบางระกำ ม.7 อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก  นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลบางระกำ  โดยบูรณาการร่วมกับศูนย์ประสานงานอัยการคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชนและสภาบันครอบครัวประจำตำบล หน่วยงาน พม. สำนักงานอัยการภาค 6 และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันพัฒนายกระดับ เพื่อให้องค์กรด้านสังคมในพื้นที่ ให้บริการครอบคลุมทุกด้านเพื่อให้องค์การด้านสังคมในพื้น ให้บริการครอบคลุมทุกด้านเพื่อความช่วยเหลือ ป้องกันและพิทักษ์คุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชนและสถาบันครอบครัวโดย

นายจุติ กล่าวว่า นโยบายของรัฐบาลเร่งด่วนขณะนี้คือ ให้บูรณะการร่วมกันยึดประโยชน์ของประชาชนสูงสุด ลดความรุนแรงของครอบครัว สร้างทักษะอาชีพใหม่ แก้ปัญหาหนี้สินในครอบครัว ให้ครอบครัวเข้มแข็งขึ้น ในวันนี้ประชาชนบอกว่ารายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว อาชีพใหม่ก็ยังไม่รู้จะทำอะไร ขณะที่หนี้สินในครัวเรือนก็มี ปัญหาทางกฎหมายก็มี ดังนั้นวันนี้จึงได้บูรณาการร่วมกับสำนักงานอัยการสูงสุด ทางกระทรวงมหาดไทยก็ได้มอบให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก มาทำงานร่วมกันกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชนอย่างเร่งด่วนในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เช่นนี้

 “เราเชื่อว่าโครงการนี้เป็นโครงการแรกนำร่อง ถ้าลงตัวถอดบทเรียนได้ เราจะขยายให้ครบทุกตำบลในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกภายในเดือนมีนาคม 2565 และจะต่อยอดขยายไปให้ครบทุกจังหวัดตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปี 2565 โดยประโยชน์สูงสุดจะเปิดกับประชาชน ซึ่งศูนย์นี้จะเน้นเรื่องครอบครัวเป็นหลัก กลุ่มเปราะบาง ผู้ที่ด้อยโอกาส โดยศูนย์นี้จะเป็นศูนย์ที่สร้างโอกาส สร้างอาชีพใหม่ ส่งเสริมครอบครัวให้เข้มแข็ง ให้มีความสุข มีสุขภาพจิตที่ดีต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทุ่งบางระกำโมเดล เก็บน้ำแล้ว 112% ชาวพรหมพิราม เดือดร้อนขาดฟางข้าว-ต้นหญ้าเลี้ยงสัตว์

สถานการณ์น้ำที่ จ.พิษณุโลก วันนี้เริ่มดีขึ้น แม่น้ำลำคลองทุกสายเริ่มลดระดับลงอีกครั้ง แม้มีฝนตกในพื้นที่อยู่บ้างก็ตาม ขณะทุ่งบางระกำโมเดล เก็บน้ำเข้าทุ่ง 449 ล้าน ลบ.ม คิดเป็น 112%

น้ำเต็ม 100% ทุ่งบางระกำโมเดล ระดับน้ำเพิ่มสูง เริ่มกระทบชาวบ้าน-เส้นทางสัญจร

ทุ่งบางระกำโมเดล ในจังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย  รับน้ำเต็มๆมีน้ำอยู่ในทุ่งแล้ว 440 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของความจุเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน

ระดมกำลังช่วย 'วัดตายม' จ.พิษณุโลก น้ำท่วมหนักเซาะกำแพง เร่งกั้นกระสอบทราย

ระดมกำลังทหาร ชาวบ้าน และวัด เร่งซ่อมพนังกั้นน้ำคลองวัดตายมแตก น้ำไหลแรงดันกำแพงเป็นเป็นโพรงน้ำทะลักเข้าท่วมภายในบริเวณวัดตายม

โค่นสวนยางพาราทิ้ง 407 ไร่ ในเขตป่าสงวนฯ ตรวจพบตั้งแต่ปี 58 แต่ไม่มีผู้ต้องหา

นายวิทยา ณวิพันธ์ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก สั่งการให้ นายธวัชชัย ปุริเกษม ผอ.ส่วนป้องรักษาป่าและควบคุมไฟป่าและนายธีรพล กาญจนโกมล เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปฏิบัติการร่วมกับหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า

เลือกตั้งซ่อมสส.เขต 1 พิษณุโลก 'หมออ๋อง' เปิดราคา 'พรรคส้ม-เพื่อไทย' หายใจรดต้นคอ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันสุดท้ายของการหาเสียง เลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) เขต 1  จังหวัดพิษณุโลก ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 15 ก.ย.นี้ โดยผู้สมั