ไฟไหม้โรงเก็บพาเลทพลาสติกเก่าสมุทรปราการ เสียหายกว่าแสนบาท

9 ม.ค.2566-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ  รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กองพาเลทพลาสติกเก่าในที่ว่างหลังสถานที่รับซื้อของเก่าไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง ตำบลบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.บางเพรียง และใกล้เคียง จำนวน 6 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ พบมีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ พบเปลวเพลิงแดงฉานควันไฟดำทมึนพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้ากำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ตรวจพบว่าที่เกิดเป็นสถานที่เก็บพาเลทพลาสติกเก่าที่ทางเจ้าของประมูลนำมาเตรียมรีไซเคิลขายต่อ ถูกเพลิงลุกไหม้จนเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถาม น.ส.ประภาพร ทัศนจันทร ผู้ผ่านทางมาพบเหตุ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถกลับบ้านพักย่านคลองด่าน โดยใช้ถนนสุขุมวิท สังเกตเห็นแสงเพลิงจำนวนมากลอยสูงขึ้นฟ้าจึงเลี้ยวรถเข้ามาดูพบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาดับเพลิง

ส่วนนายขวัญชัย ตั้งธนาภูวชิต เจ้าของที่ดังกล่าว เล่าว่า บริเวณดังกล่าวเป็นที่ใช้พักพาเลทพลาสติกเก่าที่ตนเองไปประมูลมาและเตรียมขายต่อให้กับลูกค้า จึงนำมาวางกองรวมกันเพื่อรอให้ลูกค้ามารับแต่ไม่ทันได้ขาย ก็เกิดเพลิงไหม้ ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุอะไรเนื่องจากที่ดังกล่าวไม่มีการใช้ไฟฟ้าและมีเพียงคนงานที่พักอาศัยในบ้านพักห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 100 เมตร ขณะเกิดเหตุไม่มีใครทำงาน ส่วนตนเองพักที่อื่นพอทราบข่าวก็รีบเดินทางมาดู ซึ่งความเสียหายในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่าหนึ่งแสนบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายรูป ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวเจ้าของและคนงานไปให้ข้อมูลเพิ่มเติม ที่ สภ.คลองด่าน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไต่สวนมูลฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' เผยดีลกันแล้วบิ๊กโจ๊กจะยอมถอนฟ้องทุกคดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุงศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตน

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,