ไฟไหม้บ้านพักและเป็นที่สอนอัลกุรอ่านโชคดีเด็กหลายสิบคนรอดหวุดหวิด

21 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ย.2564 เวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 15/10 ซอย 8/1 ชุมชนบือติงฮายีแม ตำบลสะบารัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยตำบลสะบารังเข้าที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบไทยมุงกว่า 100 คน และที่เกิดเหตุเป็นบ้านขนาดชั้นครึ่ง พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วบริเวณชั้นสองเจ้าหน้าทีดับเพลิงระดมการฉีดน้ำ เพื่อคุมเพลิงไม่ให้ไปติดบ้านข้างเคียง แต่ด้วยจำนวนน้ำไม่เพียงพอ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองปัตตานีเข้ามาสมทบ ขณะเดียวกันก็มีประชาชนบางส่วนช่วยใส่น้ำในถัง และนำไปสาดบริเวณกำแพงเพื่อป้องกันไฟลามเข้ามาบ้านที่ติดกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามกั้นพื้นที่ให้ชาวบ้านให้หากจุดเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้พบว่าบ้านที่เกิดเพลิงไหม้กังกล่าว ปรากฏว่ายังเป็นศูนย์การเรียนรู้อัลกุรอ่านของเด็กๆในชุมชนอีกด้วย โชคดีที่เด็กๆกว่า10ชีวิตกลับบ้านไปหมดแล้วเพียงไม่กี่นาที่ก่อนเกิดเพลิงไหม้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพบว่าชั้นบนวอดไหม้ทั้งหมด เหลือเพียงชั้นล้างที่เป็นปูน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง

จ.ส.อ สุลกิฟลี แยนาน เจ้าหน้าทีดับเพลิง เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ จึงเดินทางมีที่เกิดเหตุทันที เมื่อมาถึงก็เห็นไฟลุกท่วมอย่างหนัก และน่ากลัว ซึ่งทุกคนต้องช่วยกันพยายามควบคุมไฟ ถ้าไม่รีบก็จะทำให้ไฟลามไปบ้านข้างๆ ส่วนอุปสรรคก็ยุ่งยาก เนื่องจากเป็นบ้าน2ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ และมีช่วงหนึ่งที่เจ้าหน้าที่พยายามขึ้นไปดับไฟ และพลาดตกลงมา อีกทั้งการนำรถดับเพลิงเข้ามาข้างในก็ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเป็นซอยแคบ เจ้าหน้าที่ต้องดึงสานดับเพลิงเข้ามา แต่ทั้งนี้ก็จะพยายามดับไฟให้ชนิด เพื่อไม้ให้ไฟลุกขึ้นมาอีก

นายอัลฟาน อาแว เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ภายในบ้านชั้นล่าง และเกิดไฟดับขึ้น ตนจึงขึ้นไปดูบนบ้าน และเห็นกองไฟขนาดใหญ่กำลังลุกไหม้ จึงรีบเอาน้ำมาสาดเพื่อดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ เพราะไฟลามเร็วมาก ตนต้องหนีออกจากบ้านทันที โดยไม่ได้หยิบของมีค่าออกมาจากบ้านเลยแม้แต่ชิ้นเดียว เพราะตอนนั้นตกใจเป็นอย่างมาก จึงบอกเพื่อนบ้านให้โทรแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ป้องกันเข้ามาดับไฟ บ้านหลังนี้ก็เป็นสถานที่สอนเด็กเรียนเกี่ยวกับอัลกุรอานอีกด้วย แต่ช่วงเกิดเหตุโชคดีเด็กๆกว่า10 ชีวิตเรียนเสร็จและได้กลับบ้านไปหมดแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัตตานีระอุ! เจรจาไร้ผล สาดกระสุนปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 พอ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะทหารพราน 41,42,43,44 ได้นำกองกำลังร่วม หน่วยปฏิบัติการพิเศษเฉพาะ 50 นาย เข้าทำการพิสูจน์

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

คนร้ายประกบยิงลูกจ้าง อบต. ดับคาที่

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1ราย เหตุเกิดที่ม. 1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที