ไฟไหม้ศูนย์พักพิง! วอด 21 หลัง เสียหายอีก 10

26 ธ.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรีรายงานว่า เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักผู้อพยพในพื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านต้นยาง หมู่ 5 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งเหตุ นายสิทธิพรสั่งการให้ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสังขละบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย พบว่า มีบ้านเสียหายทั้งหลัง จำนวน 21 หลังคาเรือน เสียหายเล็กน้อย จำนวน 10 หลังคาเรือน โดยเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ เบื้องตันอำเภอสังขละบุรี ได้ประสานหน่วยงานนอกภาครัฐ (NGO) เข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือแล้ว สำหรับผู้ที่บ้านเสียหายทั้งหลัง จำนวน 21 ครัวเรือนนั้น

ทั้งนี้ทางอำเภอสังขละบุรีได้ดำเนินการจัดให้พักอาศัยในโรงเรียนภายในพื้นที่พักพิงฯ โดยให้คณะกรรมการหมู่บ้านภายในพื้นที่พักพิงฯบ้านต้นยางดูแลเรื่องอาหารและที่พักไปก่อนชั่วคราว ซึ่งอำเภอได้ประสานขอถุงยังชีพและผ้าห่มเพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยทั้ง 21 หลังคาเรือนไปแล้วอีกทางหนึ่ง

ด้าน นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี เปิดเผยว่า เหตุไฟใหม้ครั้งนี้คาดว่ามาจากการก่อไฟเพื่อทำอาหารในครัวและดับไม่สนิท จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว สาเหตุสำคัญที่มีความเสียหายจำนวนหลายหลัง เนื่องจากวัสดุของบ้านเป็นไม้ หลังคามุงด้วยใบจาก และคนส่วนใหญ่ไปทำกิจกรรมวันคริสต์มาสที่โบสถ์ สำหรับการช่วยเหลือระยะต่อไป

ส่วนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ทางหน่วยงาน THE BORDER CONSORTIUM ที่ดูแลเรื่องบ้านเรือนที่พักอาศัยและปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิตซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์สินที่เสียหายดังกล่าว จะเข้ามาดำเนินการช่วยเหลือต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรกของเทศกาลร็อกสายฟ้าฟาด รวม 12 ศิลปินร็อกสุดเดือดบนเวทีเดียว!

ถึงเวลาของความสนุกรูปแบบใหม่ ที่ บริษัท Create Intelligence (CI) ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ Season of Love Song และ Singing in the Rain ได้สร้างประสบการณ์ความสนุกแบบเต็มอิ่มให้กับแฟนๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน..

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'แข้งเทพ'ต้องพึ่งดวลโทษ ชนะดราก้อน ปทุมวัน กาญจน์ฯ ซิวเเชมป์ช้างFAคัพ สมัยแรก

เดินทางเข้าสู่ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ที่มีโควตา ฟุตบอลเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก อีลีท 2024/25 รอบเพลย์ออฟ เป็นเดิมพัน ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม

“ไข่ผำ Super Food” พืชจิ๋วมหัศจรรย์ เลี้ยงง่ายราคาดี ที่พระแท่น กาญจนบุรี

ไข่ผำ (Wolffia) เป็น Super Food สุดยอดของแหล่งโปรตีนทดแทน และเป็น 1 ในพืชน้ำ อาหารแห่งอนาคต เป็นอีกหนึ่ง Mega Trend ที่มาแรงและถูกกล่าวถึงเป็นวงกว้าง

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ กำชับแผนป้องกันอัคคีภัย หลังพบ รง.ใช้สารเคมีอันตรายเกิดเหตุถี่

‘อนุทิน’ มอบผู้ว่าทุกจังหวัดกำชับผู้อำนวยการสาธารณภัยทุกระดับ จัดแผนป้องกัน แนวทางเข้าระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ  หลัง บกปภ.ช. พบสถิติเกิดเพลิงไหม้พุ่ง โรงงานใช้สารเคมีอันตรายประสบเหตุมากขึ้น

ไฟไหม้! ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ ประกาศอพยพกลางดึก เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย