เรือประมงอับปาง ดับ 3 ราย หนุ่มรอดชีวิตเผยลอยคอนานกว่า 30 ชม. ผูกร่างเพื่อนไว้กับตัว

ทัพเรือภาค 2 นำเรือเข้าช่วยลูกเรือประมงที่ประสบเหตุ"อับปางกลางทะเล" ขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาค 2 โดยมีลูกเรือรอดชีวิต 1 คน เสียชีวิต 3 คน และสูญหาย 1 คน โดยนำตัวลูกเรือที่รอดชีวิตส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลีย เพราะต้องลอยคออยู่ในทะเลนานกว่า 30 ชั่วโมง

22 ธ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 21 ธันวาคม ที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาค 2 อ.เมือง จ.สงขลา เรือ ต. 992 ได้นำศพพร้อมด้วยลูกเรือประมง"ทรัพย์สุนัน" ที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเรืออับปาง หลังจากถูกคลื่นลมแรงในทะเลอ่าวไทยซัดเรือจม ห่างจากฝั่งจังหวัดสงขลา ประมาณ 30 ไมล์ทะเล

จากการสอบถามเบื้องต้น เรือประมงลำดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือประมงจังหวัดปัตตานีเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกคลื่นลมแรงซัดกระหน่ำกลางทะเลจนเรืออับปางลง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ลูกเรือเสียชีวิต 3 คน ประกอบด้วย นายสมหมาย เสี่ยงโชค (ไต๋เรือ) นายสาโรจน์ มินโด (ชาวอำเภอเมืองสงขลา) นายลีโบรง รน(ชาวกัมพูชา) ส่วนลูกเรือรอดชีวิต 1 คน คือนายเซียะ ซอย (ชาวกัมพูชา) และยังมีนายวิจิตร เสี่ยงโชค (ชาวอำเภอเมืองสงขลา) ที่สูญหาย ซึ่งขณะนี้ยังค้นหาไม่พบ

นาวาเอก ณัฐเกียรติ์ มนขุนทด เสนาธิการกองเรือปฎิบัติการ ทัพเรือภาค 2 กล่าวว่า ทัพเรือภาค 2 ได้รับแจ้งว่า มีเรือประมงไทยอับปาง พิกัดอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 30 ไมล์ทะเล จึงสั่งการให้เรือลาดตระเวนออกปฎิบัติการให้การช่วยเหลือ แต่เนื่องจากในทะเลคลื่นลมมีกำลังแรง คลื่นสูง 4 เมตรไม่สามารถออกไปช่วยเหลือได้ในวันนั้น และในวันต่อมาได้รับแจ้งจากเรือประมงว่า พบลูกเรือประมงทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิต ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมงด้วยกัน ทัพเรือภาคที่ 2 จึงสั่งการให้เรือ ต.992 ออกไปช่วยเหลือและนำลูกเรือทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิตกลับขึ้นฝั่ง และจะดำเนินการค้นหาลูกเรือที่สูญหายต่อไป

ด้านเรือเอก ณัฐดนัย นามนารถ ผู้บังคับการเรือ ต.992 เปิดเผยว่า จากการสอบถามเรือประมงที่ช่วยเหลือลูกเรือเอาไว้เล่าว่า ขณะที่เจอลูกเรือพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดยคนที่รอดชีวิต 1 คน ได้ใช้เชือกผูกกับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนเอาไว้ด้วยกันเพื่อป้องกันไม่ให้ศพลอยไปคนละทิศคนละทาง โดยใช้เวลาลอยคอในทะล กว่า 30 ชั่วโมงก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากพายุคลื่นลมแรงในทะเล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน ‘เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก-กทม.’ ฝนตกหนักร้อยละ 60-70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 14 เตือนฝนตกหนักมาก-ทะเลคลื่นลมแรง

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย"

กรมอุตุฯเตือนฉบับ 5 เช็กจังหวัดฝนตกหนักถึงหนักมาก ช่วง 15-18 ก.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 5 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 3 อัปเดตพื้นที่ฝนตกหนัก 14-18 ก.ค. จับตาหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ฉบับที่ 3 (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 14–18 กรกฎาคม 2567)