'ชุมพร' ตั้งศูนย์ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายเรือหลวงสุโขทัยล่ม คาดลอยเข้าฝั่งแต่ยังไม่พบ

21 ธ.ค.2565 - จากกรณีเรือรบหลวงสุโขทัย ถูกคลื่นลมแรงสูงกว่า 4 เมตร ซัดถล่มอับปางกลางทะเลในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 19 ธ.ค.6 ที่ผ่านมา ทำให้มีทหารประจำเรือสูญหายหลายนาย และอยู่ระหว่างการค้นหาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับจังหวัดชุมพร เป็นพื้นที่เขตติดต่อกับจุดเรือรบหลวงสุโขทัยอับปาง และถือเป็นทิศทางที่กระแสลมและคลื่นไหลซัดเข้าหาฝั่ง คาดว่าผู้สูญหายอาจจะลอยเข้าฝั่งที่พื้นที่ จ.ชุมพร หลายหน่วยงานจึงระดมกำลังตั้งศูนย์อำนวยการเฝ้าติดตามสถานการณ์และออกค้นหา โดยมีกองการบินทหารเรือ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการ V DL กรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งศูนย์ปฏิบัติการ ค้นหาผู้สูญหาย จากกรณีเหตุเรือหลวงสุโขทัย ตั้งจุดประจำที่ลานหน้าเทศบาลตำบลปากน้ำชุมพร พร้อมกับใช้โดรนหหรืออากาศยานไร้คนขับ ออกบินสำรวมตามจุดเป้าหมายในท้องทะเลและริมชายหาดที่เป็นเส้นทางน้ำและกระแสลมพัดผ่านมาจากพื้นที่จุดเรือรบหลวงสุโขทัยอับปาง จนกระทั่งเย็นก็ยังไม่พบสิ่งปกติแต่อย่างใด

ขณะที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร นำโดย นายสุวรรณเนาว์ แสนสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ก็ได้ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมเรือตรวจการณ์ ออกค้นหาในทะเลตั้งแต่เขตติดต่อระหว่างอำเภอปะทิว จ.ชุมพรกับอำเภอบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาจนถึงเขตอำเภอเมืองชุมพร อำเภอสวี อำเภอทุ่งตะโก อำเภอหลังสวน อำเภอละแม ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ จ.สุราษฎร์ธานี แต่ก็ไม่พบเป้าหมายตามที่ค้นหาแต่อย่างใด

ส่วนที่สะพานปลาเขตเทศบาลตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร เป็นอีกจุดศูนย์อำนวยการเฝ้าติดตามสถานการณ์และออกค้นหา ผู้สูญหายจากเรือรบหลวงสุโขทัย มีชุดกำลังของชุดปฏิบัติการ V DL กรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ และหน่วยกู้ภัยทางน้ำ ทางบก สายชลมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และภาคีเครือข่าย โดยมีชุดปฏิบัติการ V DL กรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ ใช้คลื่นสัญญาณตรวจสอบและชี้เป้าตลอดทั้งวันยังพบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

ขณะที่ นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร ก็ได้สั่งการให้ ระดมหน่วยที่เกี่ยวข้องสนับสนุนและตั้งทีมค้นหาผู้สูญหาย จากกรณีเหตุเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งคาดการณ์ว่าสภาพคลื่นลมอาจทำให้พัดเรือชูชีพ และผู้สูญหายมาทางน่านน้ำจังหวัดชุมพร พร้อมกับเดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบแนวทางปฏิบัติแก่เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่มาร่วมปฏิบัติการค้นหาครั้งนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทหารเรือ' หนี้ท่วมเงินเดือนเหลือใช้ไม่ถึง 30% นับหมื่นราย

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี/ประธานคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย และคณะ ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินกำลังพลของกองทัพเรือ

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

พบแล้วร่างเด็กวัยรุ่น จมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ มอบญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

วามคืบหน้ากรณีเด็กวัยรุ่นชาวไทย 4 คน ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ อำภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.67 คลื่นได้ซัดจมน้ำ

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

ผบ.ทร. ลั่นเรือดำน้ำจีนอยู่ในมือรัฐบาล หากไม่ได้ทัพเรือไทยจะรั้งบ๊วยอาเซียน

พลเรือเอกอะดุง พันธ์เอี่ยม ผบ.ทร. ชี้แจงความคืบหน้าเรือดำน้ำ ว่าอยากที่จะชี้แจงมานาน ยืนยันว่าในปีที่เราเซ็นสัญญา จีนมีสิทธิ์ในการผลิตเครื่อง mtu เยอรมันขาย จึงมีการเซ็นสัญญากัน บางคนเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าจีนมาหลอกเรา อยากจะเคลียร์ให้ชัดเจน