ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช สั่งทุกหน่วย จัดชุดช่วยน้ำท่วมตลอด 24 ชม.

18 ธ.ค.2565-นายอภินันท์  เผือกผ่อง  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  กล่าวถึงสถานการณ์ฝนตกหนักถึงหนักมากเกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรับผิดชอบ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทันที และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ทั้งนี้ให้ระดมทรัพยากรที่มีอยู่ รวมทั้งบุคลากร เช่น จิตอาสาภัยพิบัติ สมาชิก อปพร. ทีมกู้ชีพ-กู้ภัย ในสังกัด เตรียมความพร้อม ตลอด 24 ชั่วโมง ประจำ ณ ที่ตั้ง เพื่อเข้าช่วยเหลือ ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ อย่างรวดเร็ว ทันสถานการณ์ และมีประสิทธิภาพ

สำหรับวันนี้ ได้มีรายงานสถานการณ์อุทกภัยจากหลายพื้นที่ เช่นอำเภอปากพนัง . สถานการณ์น้ำในพื้นที่ ตำบลแหลมตะลุมพุก หมู่ที่1น้ำท่วมถนนตลอดทั้งหมู่บ้านรถไม่สามารถสัญจรบนถนนได้บ้านที่อยู่ในพื้นที่ต่ำน้ำเข้าท่วมได้รับความเดือดร้อนเป็นบางครัวเรือน  ส่วนพื้นที่อื่น ๆ น้ำในลำคลองสายหลักสายรองมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น   บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำยังคงมีน้ำขัง บริเวณที่อยู่อาศัยและพื้นที่การเกษตร ในบางพื้นที่ ได้แก่ตำบลเกาะทวด ตำบลป่าระกำ และตำบลชะเมา ตำบลคลองน้อย ตำบลคลองกระบือ ตำบลบ้านใหม่ ตำบลขนาบนาก ตำบลบางตะพง   โดยเฉพาะ   ม.4 ต.ปากพนังฝั่งตะวันตก มีน้ำทะเลหนุนสูงทำให้ถนนท้องโกงกาง รถไม่สามารถสัญจรได้สะดวก และบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำจมบางส่วน​ ประชาชน​ได้รับผลกระทบ​ เบื้องต้น 40 ครัวเรือน 160 คน (อยู่ระหว่างสำรวจเพิ่มเติม) /ม.1 ต.แหลมตะลุมพุก มีน้ำทะเลหนุนสูง ท่วมถนนตลอดทั้งหมู่บ้านรถไม่สามารถสัญจรบนถนนได้บ้านที่อยู่ในพื้นที่ต่ำน้ำเข้าท่วม ประชาชน​ได้รับผลกระทบ​ เบื้องต้น 50 ครัวเรือน 200 คน (อยู่ระหว่างสำรวจเพิ่มเติม  สำหรับ  คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง     

ทั้งนี้ เขตเทศบาลซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำปากพนัง มีน้ำทะเลหนุนตั้งแต่เวลา 05.00 น. รถยังสามารถสัญจรได้   อำเภอได้กำชับให้ทุกหน่วยงาน ท้องที่ ท้องถิ่น ประเมินและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด