หนีตายระทึก! ช้างตื่นคนแย่งเงินโปรยทาน เหยียบชาวบ้านเจ็บอื้อ

บุรีรัมย์ หวิดกลายเป็นโศกนาฏกรรม เจ้าภาพจ้างช้าง 3 เชือก แห่ขบวนนาคไปวัด  เกิดตกใจตื่นชาวบ้านที่แย่งเงินโปรยทาน  วิ่งชนและเหยียบบาดเจ็บเกือบ 10 คน สาหัส 1 ราย

18 ธ.ค.2565 – ​  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ธ.ค.65  ที่ผ่านมา  ได้เกิดเหตุการณ์ช้างในขบวนแห่นาคเกิดตกใจตื่นระหว่าง  ที่ชาวบ้านที่มาร่วมขบวนแห่นาคเข้าแย่งเงินโปรยทานแล้วอาจจะไปโดนตัวช้าง  ทำให้ช้างตกใจวิ่งผ่ากลุ่มคน  ทั้งชนและเหยียบชาวบ้าน ต่างพากันวิ่งหนีตายวุ่นชุลมุนวุ่นวาย     ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 10 ราย  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณหน้าวัดหนองตาด  บ้านหนองแวง  ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์  แต่ทางเจ้าภาพปฏิเสธไม่ให้ข้อมูลใดๆ  

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า   วันเกิดเหตุได้มีเจ้าภาพในหมู่บ้านจัดงานบวชนาคพร้อมกัน 3 ครอบครัว  โดยหนึ่งใน 3 ครอบครัว ได้ว่าจ้างช้างมาร่วมขบวนแห่นาค 3 เชือก  ให้นาคนั่งบนหลังช้าง 1 คน  ส่วนอีก 2 คนนั่งหลังรถกระบะ  โดยระหว่างแห่นาคไปวัด  ก็มีการเปิดเพลงเต้นกันอย่างสนุกสนาน  แต่ระหว่างไปถึงถนนบริเวณหน้าวัด  ทางเจ้าภาพก็ได้มีการโปรยทานตามประเพณีความเชื่อเพื่อเป็นการทำบุญ   ซึ่งก็มีทั้งญาติพี่น้องและชาวบ้านทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด   มาร่วมงานจำนวนมาก  ระหว่างโปรยทานชาวบ้านทั้งเด็กผู้ใหญ่ ก็วิ่งแย่งกัน   

จังหวะนั้นอาจจะมีคนไปโดนตัวช้าง  1 เชือก เป็นเพศเมีย อายุประมาณ 5 ปี ทำให้ตกใจวิ่งแหวกกลุ่มคนออกจากขบวน   ทั้งชนและเหยียบชาวบ้าน  บางคนก็วิ่งหนีสะดุดล้มทำให้มีคนบาดเจ็บเกือบ 10 คน  ในจำนวนนี้ทราบว่าอาการสาหัส 1 คน ถูกช้างเหยียบกระดูกขาแตก ยังรักษาตัวที่ รพ. ส่วนที่เหลือหมอทำการตรวจรักษาและให้ยากลับมาพักฟื้นที่บ้าน  

น.ส.เข็ม   อินทะศรี  อายุ 59 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ  ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองก็ไปร่วมงานขบวนแห่นาคด้วย   แต่จังหวะที่เขาโปรยทานตนเองไม่ได้ไปแย่งเงินโปรยทานกับเขา  ก็ยืนอยู่ห่างๆ   แต่จังหวะที่ช้างตกใจวิ่งฝ่ากลุ่มคนออกมา ช้างได้ใช้ขากระแทกอัดกับรถกระบะอย่างแรงจนจุก  พอตั้งสติได้ก็รีบประคองตัวลอดใต้ท้องช้างออกมา  เคราะห์ดีที่ไม่ถูกช้างเหยียบช้ำ ไม่นั้นอย่างนั้นอาจจะเจ็บหนักหรือขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้  โชคดีที่แค่กระดูกบริเวณไหล่ข้างซ้ายร้าวเท่านั้น  ซึ่งหมอก็ได้ช่วยดามแล้วให้ยากลับมารับประทานพักฟื้นต่อที่บ้าน  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองก็ไม่อยากจะโทษใคร เพราะคงไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น 

ด้านนางบุญชู   สิทธิพรประเสริฐ อายุ 48 ปี  ชาวบ้านที่ไปน้ำในงาน ระบุว่า  ตอนเกิดเหตุมีชาวบ้านและเด็กเข้าไปแย่งเงินโปรยทานจำนวนมาก อาจจะไปโดนตัวช้างทำให้ช้างตกใจตื่นวิ่งฝ่ากลุ่มคนออกมา  ส่วนคนก็พากันแตกตื่นวิ่งหนีเอาตัวรอดเหมือนกันคล้ายกับผึ้งแตกรัง   ซึ่งก็มีคนบาดเจ็บหลายคน  แต่คิดว่าช้างคงไม่ได้ตั้งใจเหยียบแต่ตกใจคนมากกว่า  เพราะถ้าช้างตั้งใจเหยียบจริงๆ คงจะมีคนเจ็บหนักมากกว่านี้ ส่วนตนเองเมื่อเห็นคนวิ่งหนีตายก็รีบขยับรถออกเพราะกลัวช้างจะวิ่งมาชนเหมือนกัน  ยอมรับว่าตอนนั้นชุลมุนวุ่นวายมาก  ก่อนที่ควาญจะนำช้างออกจากจุดเกิดเหตุ  แล้ว จนท.ก็รีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ