รถไฟสายใต้ ส่ออัมพาต ชุมทางหาดใหญ่ 3 เส้นทางน้ำท่วม-ซ่อมไม่เสร็จ

เส้นทางรถไฟขึ้นล่องสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ทั้ง 3 เส้นทางถูกตัดอย่างสิ้นเชิง ทั้งน้ำท่วมทางและจากเหตุลอบวางระเบิดที่ยังซ่อมไม่เสร็จ

18 ธ.ค.2565 – จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องมา 2 วันทำให้น้ำได้กัดเซาะและดินสไลด์เส้นทางรถไฟที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟหาดใหญ่เสียหายแล้วอย่างน้อย 2 จุดทั้งเส้นทางขึ้นล่องกรุงเทพฯและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ประกอบด้วย ระหว่างสถานีควนเนียง-บ้านเกาะใหญ่ อ.ควนเนียง  และระหว่าง สถานีควนมีด กับสถานีนาม่วง นาหม่อม  ขบวนรถไม่สามารถผ่านได้ และได้มีการแจ้งปิดเส้นทางตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันนี้  

 ทำให้ขณะนี้เส้นทางรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่องที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ถูกตัดขาดหมดแล้วทั้ง 3 เส้นทาง ทั้งเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งเส้นทางกรุงเทพฯ ที่ถูกน้ำท่วม และเส้นทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ที่ถูกลอบวางระเบิดซึ่งยังซ่อมไม่เสร็จ

 ผู้โดยสารที่จะเดินทางด้วยรถไฟทั้งสามเส้นทางตั้งแต่วันนี้ควรตรวจสอบเส้นทางก่อนการเดินทาง เพราะขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่รถไฟกำลังอยู่ระหว่างการเข้าสำรวจพื้นที่และซ่อมแซมรางรถไฟที่เสียหาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด