เมืองคอนวุ่นหนัก กู้ภัยต้องช่วยกันหามโลงศพหนีน้ำ

เมืองคอนอ่วม ฝนตกหนักน้ำท่วมหลายพื้นที่  บวกน้ำทะเลหนุน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก จนอาสากู้ภัยต้องระดมช่วยกันหามโลงศพหนีน้ำในวัด

18 ธ.ค.2565 – จากเหตุการณ์ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เริ่มส่งผลในหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังบ้างแล้ว โดยจังหวัดนครศรีธรรมราช แจ้งเตือนให้พื้นที่เสี่ยงกับการเกิดภาวะน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เชิงเขาตลอดแนวเทือกเขาหลวง ที่พาดผ่านหลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช เฝ้าระวังปริมาณน้ำที่อาจส่งผลกระทบ

รวมทั้งติดตามภาวะดินไหล เช่น อำเภอนบพิตำ พรหมคีรี ลานสกา และอำเภอสิชลที่สภาพพื้นที่รองรับน้ำจนอิ่มตัวแล้ว ขณะเดียวกันบริเวณชุมชนพื้นที่ลุ่มต่ำชายฝั่งทะเล เช่น ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้เกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง เข้าท่วมชุมชนบางตาจุ้ย และชุมชนใกล้เคียง แต่ภาวะน้ำหนุนเช่นนี้จะเกิดขึ้นเป็นช่วง ๆ สามารถลดได้ใน 2-3 ชั่วโมง 

ในขณะที่ในพื้นที่อำเภอขนอม นายไมตรี พรหมพิชิต นายกเทศมนตรีตำบลอ่าวขนอม มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วย นายรักเกียรติ ทองจันทร์ เลขานุการนายกเทศมนตรี ดำเนินการช่วยเหลือบ้านประชาชน หมู่ที่ 9 บ้านท่าสำเภา เหตุจากฝนตกหนักและลมแรง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับหลังคาบ้านเรือนประชาชนดังกล่าว ซึ่งการดำเนินการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากสภาพน้ำท่วม ทำให้ชาวบ้าน พื้นที่ ม.4 ต.ท่าไร่  อ.เมือง ได้รับความเดือดร้อน จนทำให้ต้องอาศัย อาสาฯกู้ภัย มูลนิธิมหากุศลใต้เต็กเซี่ยงตึ๊ง นครศรีธรรมราช ช่วยกันหามโลงศพ ร่างผู้เสียชีวิตที่บรรจุอยู่ในหีบศพที่ทางญาติพามาบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยได้รับผลกระทบจากน้ำที่เข้าไปในท่วมในวัดนารีประดิษฐ์พอดี เนื่องจากจากฝนตกมาตลอด บวกกับน้ำทะเลหนุน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด