ระทึก! น้ำป่าภูเขาทะลักท่วมเกาะพีพี ชาวบ้านรับรุนแรงกว่าทุกครั้ง

19 พ.ย. 2564 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกระบี่รายงานว่า ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์มวลน้ำจำนวนมากไหลลงมาจากภูเขา เกาะพีพี ม.7 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ล้นทะลักเข้าท่วม บ้านพัก ร้านอาหาร โรงแรม บังกะโล ที่อยู่ด้านล่างอย่างรวดเร็ว ระดับน้ำสูง 30-50 เซนติเมตร บางจุดสุงกว่า 1 เมตร ส่งผลให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ต้องเดินลุยน้ำ เพื่อไปอยู่ในที่ปลอดภัย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว โดยชาวบ้าน ระบุว่า เนื่องจากเป็นทางขึ้นเขา เมื่อมีฝนตกหนักจะเกิดน้ำท่วมบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้หนักว่าทุกครั้ง เนื่องจากฝนตกหนักเป็นเวลานาน ทำให้ปริมาณน้ำมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ชาวบ้านจึงได้บันทึกภาพและคลิปเอาไว้ และแชร์ในโลกออนไลน์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ในช่วงเวลาสั้นๆ ในเวลา 9 โมงเช้า จากนั้นระดับน้ำก็ลดลงเข้าสู่เข้าสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นพื้นที่เกาะน้ำไหลลงทะเลได้ง่าย แต่ได้สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านและผู้ประกอบการหลายราย เนื่องจากขนย้ายข้าวของไม่ทัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงอุทกภัยอีสาน สั่ง สทนช.บูรณาการเร่งติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน สั่งการให้ สทนช. บูรณาการหน่วยงานติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยเหลือประชาชน

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน