'แพนด้าแดง' แทงกั๊ก! 'ฝรั่งเศส-อาร์เจนฯ' ใครซิวแชมป์

16 ธ.ค. 2565 – สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมทายผลนัดชิงฟุตบอลโลก 2022 (ฟีฟ่าเวิลด์คัพกาตาร์ 2022) ที่จะมีขึ้นคืนวันอาทิตย์นี้ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศส แชมป์เก่ากับอาร์เจนตินา อดีตแชมป์ 2 สมัยเท่ากัน โดยนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ร่วมจัดกิจกรรมท่ามกลางกองเชียร์ของทั้งสองทีม

นายวุฒิชัย เผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ เพื่อให้เข้ากับช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายจนถึงนัดชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้น ซึ่งเป็นทีมดังอดีตแชมป์โลก 2 สมัยทั้งคู่ ระหว่าง อาร์เจนตินากับฝรั่งเศส โดยวันนี้ให้แพนด้าแดง ที่เคยทายผลรอบ 8 ทีมสุดท้ายมาแล้ว มาวันนี้ได้นำมาทายรอบชิงอีกรอบ โดยให้พี่เลี้ยงนำอาหารโปรดมีทั้งแอปเปิ้ล, องุ่น, กล้วย, อาหารเสริมเม็ด, ไข่นกกระทาต้ม และใบไผ่ ที่ล้วนเป็นของชอบจัดไว้ 2 ชุด วางไว้ที่ธงชาติฝรั่งเศสและอาร์เจนตินา ก่อนปล่อยแพนด้าแดงที่มีตัวเดียวในสวนสัตว์ออกมาจากกรงเพื่อมาเลือกกิน ปรากฏว่าออกมากินจานของฝรั่งเศสจนเกลี้ยง จากนั้นมากินในจานของอาร์เจนตินาจนเกลี้ยงอีก ทำให้กองเชียร์ถึงกับงง

ทั้งนี้ ผอ.สวนสัตว์ ทำนายว่า แพนด้าแดงน่าจะรักทั้งสองทีม ครึ่งแรกฝรั่งเศสอาจได้เปรียบนำก่อน แต่ครึ่งหลังอาร์เจนตินากลับมาตีเสมอใน 90นาที ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามเป็นเพียงกิจกรรมสร้างสีสันร่วมสนุกส่งเสริมพฤติกรรมของสัตว์ที่เป็นธรรมชาติและความน่ารักของสัตว์ ครั้งนี้อยู่ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกพอดี ซึ่งก็มีเด็กๆ นักเรียนที่มาทัศนศึกษาและนักท่องเที่ยวมาร่วมชมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิจารณ์'เผย8นักชกไทยพร้อม 'โอลิมปิก2024' มีเหรียญฝากคนไทย

งวดเข้ามาทุกที สำหรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกกับศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ สำหรับกีฬามวยสากลถือว่าเป็นกีฬาความหวังที่มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ชื่นชมกัน ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยของเรามีนักมวยทั้งชายและหญิงที่ผ่านเข้าไปชิงเหรียญรอบสุดท้ายแล้วทั้งสิ้น 8 คน ได้แก่

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'อาร์เจนตินา' หืดจับ ก่อนดวลเป้าเชือด 'เอกวาดอร์' 4-2 ลิ่วตัดเชือกโกปา อเมริกา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ "โกปา อเมริกา 2024" ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ ช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก อาร์เจนตินา พบ เอกวาดอร์

'ฟ้าขาว 'แบโผ 18 นักเตะ ลุยโอลิมปิก 2024 'อัลบาเรซ-โอตาเมนดี' นำทัพ

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือทัพ "ฟ้าขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจากชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมทัพด้วย

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'อาร์เจนตินา' ส่งสำรองปราบ 'เปรูง 2-0 เก็บชัย 3 เกมรวด ลิ่ว 8 ทีม 'โกปา'

อาร์เจนตินา จัดขุนพลชุดสำรอง เอาชนะ เปรู 2-0 ที่สนาม ฮาร์ด ร็อค สเตเดียม คว้าแชมป์กลุ่ม A ของศึกโคปา อเมริกา 2024 วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา