'เจ้าบอย' สิงโตขาว ทำนายแล้ว! ชาติไหนคว้าแชมป์บอลโลก

16 ธ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมร่วมสนุกทายผลฟุตบอลโลก2022 อีกครั้ง โดยเป็นการทายผลในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติ อาร์เจนตินา กับ ทีมชาติฝรั่งเศส ที่กำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 18 ธ.ค.เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยสวนสัตว์ยังคงทายผล ด้วยการให้เจ้าบอย เลือกตะปบเนื้อไก่ที่แขวนอยู่ใต้ธงชาติ อาร์เจนตินา และ ฝรั่งเศส ซึ่งทันทีที่เจ้าบอยพบเห็นธงชาติฝรั่งเศสได้ทำการกระโดด และเลือกตะปบเนื้อไก่อย่างไม่ลังเล ทั้งนี้ในการทำนายจะทำการสลับธงชาติกัน ให้สิงโตขาวเลือก 2 ใน 3 ครั้ง ซึ่งเจ้าบอยตะปบทีมชาติฝรั่งเศส 2 ครั้ง ขณะที่ทีมชาติอาร์เจนตินา เจ้าบอยตะปบเพียงครั้งเดียว

นายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับผลการทำนายของเจ้าบอย ที่ผ่านมาได้ทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ระหว่าง กาตาร์ – เอกวาดอร์, เซเนกัล – เนเธอร์แลนด์ , อังกฤษ – อิหร่าน , อาร์เจนตินา – ซาอุดีอาระเบีย , ฝรั่งเศส – ออสเตรเลีย , สเปน – คอสตาริกา , โครเอเชีย – บราซิล , เนเธอร์แลนด์ – อาร์เจนตินา, โมร็อกโก – โปรตุเกส, อังกฤษ – ฝรั่งเศส อาร์เจนตินา – โครเอเชีย, ฝรั่งเศส – โมร็อกโก ซึ่งจากสถิติที่เจ้าบอย ได้ทำนายทั้งหมด 22 ทีม ผิดเพียง 3 ทีม คือ กาตาร์ บราซิล และโมร็อกโก เท่านั้น

“ภายหลังจากกิจกรรมทำนายผลบอลโลก 2022 นี้ ทางสวนสัตว์ขอนแก่นจะมีการมอบรางวัลให้กับเจ้าบอย สิงโตขาว โดยจะจัดกิจกรรมมอบรางวัลในวันจันทร์ที่ 19 ธ.ค. นี้ ส่วนจัดแสดงสิงโตขาว สวนสัตว์ขอนแก่น ส่วนรางวัลสำหรับเจ้าบอย สิงโตขาว จะเป็นอะไรนั้น คอยติดตามต่อไป” ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น ระบุ

นายณรงค์วิทย์ กล่าวด้วยว่า สวนสัตว์ขอนแก่นยังเปิดให้นักท่องเที่ยว หรือสมาชิกจากทางบ้าน เข้าร่วมกิจกรรมมอบรางวัลให้เจ้าบอย อย่างใกล้ชิด พร้อมพาทัวร์สวนสัตว์ขอนแก่นแบบ 360 องศา โดยสามารถร่วมสนุกลุ้นเป็นผู้โชคดีนี้ได้ โดยเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เพจเฟซบุ๊ก: สวนสัตว์ขอนแก่นKhonkaen Zoo หรือ www.facebook.com/Khonkaenzoo และเพจเฟซบุ๊ก: สื่อสารองค์กร สวนสัตว์ขอนแก่น www.facebook.com/CCKKZOO

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิจารณ์'เผย8นักชกไทยพร้อม 'โอลิมปิก2024' มีเหรียญฝากคนไทย

งวดเข้ามาทุกที สำหรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกกับศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ สำหรับกีฬามวยสากลถือว่าเป็นกีฬาความหวังที่มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ชื่นชมกัน ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยของเรามีนักมวยทั้งชายและหญิงที่ผ่านเข้าไปชิงเหรียญรอบสุดท้ายแล้วทั้งสิ้น 8 คน ได้แก่

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'อาร์เจนตินา' หืดจับ ก่อนดวลเป้าเชือด 'เอกวาดอร์' 4-2 ลิ่วตัดเชือกโกปา อเมริกา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ "โกปา อเมริกา 2024" ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ ช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก อาร์เจนตินา พบ เอกวาดอร์

'ฟ้าขาว 'แบโผ 18 นักเตะ ลุยโอลิมปิก 2024 'อัลบาเรซ-โอตาเมนดี' นำทัพ

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือทัพ "ฟ้าขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจากชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมทัพด้วย

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'อาร์เจนตินา' ส่งสำรองปราบ 'เปรูง 2-0 เก็บชัย 3 เกมรวด ลิ่ว 8 ทีม 'โกปา'

อาร์เจนตินา จัดขุนพลชุดสำรอง เอาชนะ เปรู 2-0 ที่สนาม ฮาร์ด ร็อค สเตเดียม คว้าแชมป์กลุ่ม A ของศึกโคปา อเมริกา 2024 วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา