สลด! เด็ก ม.3 ชวนกันไปเล่นน้ำในแก้มลิง กอดคอจมน้ำดับ 2 ราย

10 ธ.ค.2565 - ศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำ 2 ราย ที่โครงการแก้มลิงหนองปรือ (ท่าพริก) ม.5 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งประสานกู้ภ้ยหลักเกาะจังหวัดตราดพร้อมชุดประดาน้ำ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึง เป็นแก้มลิงขนาดความจุ 150,000 ลูบบาสเมตร พบเด็กนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนชุมชนวัดท่าพริก(ขอสงวนชื่อโรงเรียน) จำนวน 4 คน ยืนเจ้าหน้าที่อยู่ จากนั้นได้พากูัภัยได้ยังฝ่ายน้ำล้น และชี้จุดเกิดเหตุที่เพื่อนชื่อนายมอสอายุ 15 และนายคอป อายุ 16 ปี จมน้ำ ซึ่งห่างจากฝั่งออกไปประมาณ 10 เมตร

จากนั้นนายจิระศักดิ์ ตันติภักดีตระกูล นักประดาน้ำ พร้อมบัดดี้ ได้ลงไปงมหาร่าง โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็พบร่างนายมอสและนายคอป สภาพนอนกอดกัน ในความลึกประมาณ 5 เมตร เมื่อนำร่างขึ้นมาจากน้ำแล้ว ได้ตรวจสอบชีพจรเบื้องต้น พบว่า ทั้ง 2 คน เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่เพื่อนทั้ง 4 คน อยู่ในอาการตกใจและเสียชีวิตที่เพื่อนเสียชีวิต ส่วนครูที่ทราบข่าวได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมเข้าให้กำลังใจเด็กทั้ง 4 คน เพื่อไม่ให้สภาพจิตใจย่ำแย่ไปกว่านี้

ส่วนแม่ของของนายมอส ยังคงทำใจไม่ได้ นั่งร้องไห้เสียใจอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีครูเข้าปลอมและให้กำลังใจ

ด้านเพื่อนของผู้ตาย บอกว่า ได้ชวนกันมาเล่นน้ำที่แก้มลิงแห่งนี้เป็นครั้งแรกเมื่อมาถึงมี 4 คนลงเล่น แต่ได้เตือนว่าอย่าลงไปเล่นไกล สักพักมอสได้ลื่นไถลลงไปในน้ำลึก ซึ่งคอปที่อยู่ใกล้ได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็พากันจมน้ำไปทั้งคู่ ก่อนที่จะแจ้ง 1669 เพื่อขอความช่วยเหลืแ

คุณแม่ อายุ 55 ปี นายคอป กล่าวว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา เพื่อนได้เข้ามาชวนลูกชายไปทำรายงานส่งครู ตนเองก็ไม่ได้ว่าอะไร และย้ำกับลูกชายว่า อย่าลงเล่นน้ำเด็ดขาด เพราะว่ายไม่น้ำไม่เป็น กระทั่งวันนี้มาทราบข่าวว่า ลูกชายจมน้ำเสียชีวิต

จากนั้น ตำรวจและแพทย์เวร ไดัตรวจสอบและชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่า ทั้งสองคน เสียชีวิตจากการจมน้ำประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่ม จ.ตราด น้ำไหลหลากระบายไม่ทัน ท่วมถนนเขาสมิง-บ่อไร่

ตลอดทั้งวันของวันนี้ จังหวัดตราด มีฝนตกลงหนักอย่างต่อทั่วจังหวัดตราด ตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่า จังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี เป็นพื้นที่สีแดง เสียงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก มีปริมาณสะสม 90 มม. ขึ้นไป ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม - ถึง 06.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567

“บ้านน้ำเชี่ยว 2 ศาสนา3 วัฒนธรรม” สานพหุวัฒนธรรม นำสู่การจัดการจัดการตนเอง (1)

สำหรับทุกคนที่เดินทางมาจังหวัดตราด ส่วนใหญ่แล้วจะมุ่งไปเกาะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “เกาะช้าง” และหมู่เกาะบริวารเป็นแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อ

ชาวบ้านโวยชลประทานตราด ประตูน้ำชำรุด น้ำทะเลหนุน สวนทุเรียนยืนต้นตายอื้อ

นายธำรงศักดิ์ นคราวงษ์ โครงการชลประทานตราด,นายอภิเดช บุญล้อม นายกตำบลตะกาง นายวินัย ขยันยิ่ง เกษตรจังหวัดตราด,นายเตธรรศ รัตนชัย ปลัดป้องกันอำเภอเมืองตราด เดินทางมารับฟังปัญหาของชาวตำบลตะกาง และตำบลชำราก ที่ประกอบการเกษตรกว่า 100 คน

สลด! อากาศร้อนจัดหนูน้อยพากันไปเล่นน้ำในบึง จมเสียชีวิต 2 ศพ ที่นครศรีฯ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 พ.ค. ร.ต.ท.วิศรุต มหาโชติ พนักงานสอบสวน สภ. เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งส่ามีเด็กลงเล่นน้ำ

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง