หน่วยซีลทัพเรือ อุปสมบทหมู่ 45 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล

หน่วยซีล กองทัพเรือ จัดอุปสมบทหมู่ 45 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล วันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 9

5 ธ.ค.2565-พลเรือตรีทินกร กาญจนเตมีย์ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (ผบ.นสร.กร.) หรือ หน่วยซีล เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในการประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทภิกษุ จำนวน 45 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม ณ ศาลาการเปรียญ วัดเขาบำเพ็ญบุญ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ในการนี้ เหล่าบรรดาคณะผู้ร่วมงาน ครอบครัว และพุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมแห่นาค เวียนรอบพระอุโบสถ 3 รอบ ก่อนจะทำพิธีอุปสมบทหมู่ โดยมี พระครูภาวนา ประชานาถ เจ้าอาวาส วัดเขาบำเพ็ญบุญ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระครูปิยะกิจวิบูล หรืออาจารย์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน และเจ้าอาวาสวัดอัมพาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งภายหลังเสร็จพิธี พระสงฆ์ทั้ง 45 รูป จะปฏิบัติธรรม ศึกษาพระธรรมวินัย และทำสมาธิ อย่างเคร่งครัด ณ วัดเขาบำเพ็ญบุญ เป็นเวลา 9 วัน ระหว่าง 5-12 ธ.ค.65

พลเรือตรีทินกรกล่าวว่า เนื่องวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 9 เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ต่างน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ใต้ฝาละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม ในขณะที่ทรงพระชนมายุ ได้ทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาราษฎร์นานัปการ จวบจนเสด็จสวรรคตสู่สวรรคาลัย ในวโรกาสอันเป็นมหามงคล ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ต่างน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้ร่วมกันจัดทำโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล น้อมบุญถวายส่งให้ดวงพระวิญญาณของพระองค์ ทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย เสวยวิมุตติสุขในทิพย์วิมาน ให้สูงยิ่งขึ้นไป และตลอดกาลเทอญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กทิน' ชง ครม. แก้ไขสัญญาจัดหา 'เรือดำน้ำ' แล้ว

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเรือดำน้ำจีนของกองทัพเรือ

เดือนมหามงคล ทร.จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ เรือพระราชพิธีพยุหยาตราทางชลมารค

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่ พิธีสงฆ์ และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือพระราชพิธี จำนวน 14 ลำ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย

ผบ.ทร. สั่งหน่วยในพื้นที่สัตหีบ ช่วยตำรวจน้ำตามหาเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหาร กล่าวถึงกรณีเรือน้ำมัน 3 ลำ พร้อมน้ำมัน 3.3 แสนลิตร หาย ขณะจอด เก็บไว้ที่สถานีตำรวจน้ำสัตหีบ ว่า ทางตำรวจน้ำยังไม่ได้ประสานขอความช่วยเหลือ แต่ตนได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่สัตหีบ

ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

เหล่าทัพได้ทำการยิงสลุตหลวง 21 นัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 3 มิถุนายน 2567

ผบ.ทร. ลั่นเจรจา 'จีน' แก้ปมเรือดำน้ำครั้งสุดท้ายจบแล้ว

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงความคืบหน้าจัดหาเรือดำน้ำ ว่า เป็นไปตามขั้นตอนที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จะนำเรียนนายกรัฐมนตรี เ