พิพิธภัณฑ์บัญชาจัดแสดงนิทรรศการรำลึก 'ในหลวงรัชกาลที่ 9'

พิพิธภัณฑ์บัญชา จัดแสดงนิทรรศการภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และ พระบรมสาทิสลักษณ์ ที่หาชมยากมา รวมถึงแสตมป์สะสมสมัยรัชกาลที่ 9 และภาพพระราชทาน

4 ธ.ค.2565 –   ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา เลขที่ 37/4 ม.4ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก  นายบัญชา วาจาสุวรรณ ได้เปิดพิพิธภัณฑ์บัญชา เพื่อแสดงภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และ พระบรมสาทิสลักษณ์  ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี ไว้ในห้องพอเพียง มีทั้งสิ่งพิมพ์ และพระบรมฉายาลักษณ์หลายชิ้น ที่มีอายุยาวนาน และหาชมได้ยากในปัจจุบันกว่า 1,000 ชิ้น

สำหรับปีนี้ได้จัดแตกต่างออกไปคือ นำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และ พระบรมสาทิสลักษณ์ ที่หาชมยากมาจัดแสดงด้านล่าง รวมถึงแสตมป์สะสมสมัยรัชกาลที่ 9 และภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระราชทาน ที่สำคัญปีนี้มีนี้ได้นำเครื่องเล่นแผ่นเสียงมาเปิดเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงที่สื่อถึงพ่อหลวง เพลงสรรเสริญพระบารมีต่างๆ มาเปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ฟังอีกด้วย

นายบัญชา เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม นี้ทาง พิพิธภัณฑ์บัญชา ได้จัดแสดงนิทรรศการ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9  โดยอยากให้ชาวบ้านและชุมชนที่อยู่ใกล้ๆกับพิพิธภัณฑ์บัญชาเข้ามาเที่ยวชม ร่วมกันรำลึกถึงพระองค์ท่านเพราะยังรักและคิดถึงอยู่เสมอ ปีนี้ก็จะเน้นที่แสตมป์ที่เก็บสะสมสมและยังไม่ได้เคยนำมาจัดแสดง มาให้ชม และปีนี้ยังได้มีการจัดมุมพื้นที่นำเครื่องเล่นแผ่นเสียงมาเปิดเพลงพระราชนิพนธ์มีทั้งแบบบรรเลง และ ขับร้อง โดยเฉพาะแผ่นเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ที่ขับร้องโดยศิลปินแห่งชาติ สวลี ผกาพันธุ์  ที่ไพเราะอย่างมาก ร่วมไปถึงเพลงต่างๆที่สื่อถึงพ่อหลวง ซึ่งอยากเชิญชวนมาร่วมรำลึกถึงพระองค์ท่านและดื่มด่ำกับเสียงเพลง

โดยพิพิธภัณฑ์บัญชาจะเปิดให้ชมนิทรรศการรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่เวลา 8.30 น. – 17.00 น. ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ สอบถามได้ที่เบอร์ 095 321 9613.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

แก๊งล้มเจ้าใช้ 'ปลาหมอคางดำ' แซะปลานิลจิตรลดา ยิ่งบิดเบือนก็ต้องศึกษาข้อมูล ยิ่งประทับใจในพระปรีชาสามารถ

นายนิธิพัฒน์ พันธุ์ธุมจินดา นักธุรกิจฟาร์มปลาสวยงาม โพสต์เฟซบุ๊กว่า ในช่วงสามสี่วันมานี้ มีคนบางคนพยายามใช้กรณีปลาหมอคางดำ เพื่อนำมาแซะโครงการปลานิลจิตรลดาในพระราชดำริ ซึ่งก็ทำให้ผมต้องไปนั่งอ่านงานวิจัยที่มาที่ไปของโครงการดังกล่าว

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

ห้ามพลาด สารคดีชุด 'ก้าวเพื่อชัยชนะ' เรื่องราวการพลิกชีวิตของผู้คนจากความยากจนไปสู่ความกินดีอยู่ดี

สารคดีชุด "ก้าวเพื่อชัยชนะ" เป็นเรื่องราวการพลิกชีวิตของผู้คนทั่วประเทศ จากความยากจนไปสู่ความกินดีอยู่ดี ตามแนวทางการช่วยเหลือของมูลนิธิชัยพัฒนา ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9