นครพนมคึกคัก นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมอันซีนธรรมชาติสองฝั่งโขง

DCIM\100MEDIA\DJI_0559.JPG

นทท.สุดคึกคักแห่ขอพรพญานาค เส้นทางไหว้พระธาตุประจำวัดเกิด ชมอันซีนธรรมชาติสองฝั่งโขง เส้นทางจักรยานริมโขงยาวที่สุดในไทย ตอกย้ำเมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของอีสาน

4 ธันวาคม 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ว่า ช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคมสุดคึกคัก มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างพากันเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน หลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย  โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ  ลานพญาศรีสัตนาคราช สถานที่ประดิษฐานองค์พญาศรีสัตตนาคราช  ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพร และขอโชคลาภตามคติความเชื่อศรัทธากันเป็นจำนวนมาก รถทัวร์ รถตู้ ตลอดจนรถยนต์ส่วนตัว จอดแน่นถนนที่ทางเทศบาลเมืองฯจัดไว้รองรับ 

นอกจากนี้ยังมีอีกสถานที่สำคัญคือวัดที่ตั้งขององค์พระธาตุประจำวันเกิด รวม 8 พระธาตุ ตามอำเภอต่างๆ  ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจมาท่องเที่ยวกราบไหว้ขอพร ช่วงวันหยุดยาว  เริ่มจากองค์ที่ 1 คือพระธาตุพนม ตั้งอยู่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  เป็นพระธาตุประจำวันเกิดของผู้เกิดวันอาทิตย์ องค์ที่ 2 คือพระธาตุเรณูนคร อ.เรณูนคร พระธาตุประจำคนเกิดวันจันทร์ องค์ที่ 3 พระธาตุศรีคุณ ประจำคนเกิดวันอังคาร อ.นาแก จ.นครพนม องค์ที่ 4 พระธาตุมหาชัย ประจำคนเกิดวันพุธกลางวัน อ.ปลาปาก จ.นครพนม องค์ที่ 5 พระธาตุมรุกขนคร ประจำคนเกิดวันพุธกลางคืน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม องค์ที่ 6 พระธาตุประสิทธิ์ อ.นาหว้า จ.นครพนม ประจำคนเกิดวันพฤหัสบดี องค์ที่ 7 พระธาตุท่าอุเทน ประจำคนเกิดวันศุกร์ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  และ องค์ที่ 8 พระธาตุนคร ประจำคนเกิดวันเสาร์ ตั้งอยู่วัดมหาธาตุ เทศบาลเมืองนครพนม  โดยในช่วงวันหยุดยาวช่วงนี้ แต่ละวัดที่ตั้งองค์พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ประจำผู้เกิดวันนั้นๆ  จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้ บริจาคเงินทำบุญ และขอพรมากเป็นพิเศษ

ขณะเดียวกันยังมีเส้นทางท่องเที่ยวเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ยังมีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจมาเที่ยวชมธรรมชาติสองฝั่งโขง ตลอดแนวน้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เนื่องจากเป็นจุดที่ มีวิวทิวทัศน์สวยงาม สามารถมองเห็นทิวเขาหินปูน อันสวยงามลงตัวจากฝั่งลาว อีกทั้งยังมีเส้นทางเดินพักผ่อน วิ่งออกกำลังกาย และมีเส้นทางจักรยาน เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขงที่สวยงาม และยาวที่สุดในประเทศไทย  ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ชื่นชมสัมผัส  ส่งผลดีในช่วงวันหยุดยาว ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ถูกจับจองเต็ม ทำให้เศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว กลับมาคึกคักหลังโควิดซา จึงทำให้จังหวัดนครพนมเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของภาคอีสาน ที่เติบโตมากถึง 132 เปอร์เซ็นต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

ชาวบ้านริมแม่น้ำโขง 8 จังหวัด ยื่นจดหมายถึงนายกฯ หวั่นผลกระทบเขื่อนปากแบง

นายทองสุข อินทะวงศ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านห้วยลึก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายนิวัตน์ ร้อยแก้ว ประธานกลุ่มรักษ์เชียงของ และเครือข่ายประชาชนไทย 8 จังหวัดลุ่มน้ำโขง ได้ส่งจดหมายถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายกฯ รับฟังปัญหาชลประทาน ที่ดินทำกิน อ.เชียงแสน ชาวบ้านขอผ่อนปรนคนจีนข้ามแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาระบบชลประทาน เพื่อการอุปโภคบริโภค และพบปะประชาชน ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง