คนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟที่สะเดา พลิกคว่ำตกรางพังยับ บ้านเสียหายกว่า 10 หลัง

3 ธ.ค.2565 - เวลา 12.35 น. รับแจ้งเหตุจากนายสถานีคลองแงะว่า ขบวนรถสินค้าที่ 707 (ชุมทางหาดใหญ่ - ปาดังเบซาร์) ดีเซล 5218 ทำการ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 30 คัน โดยมีนายเกรียงศักดิ์ เพชรงาม เป็นพนักงานขับรถจักร เมื่อเวลา 12.15 น. รถพ่วงตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 955/4-8 ระหว่างสถานีคลองแงะ - ปาดังเบซาร์ พื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลาจำนวน 10 แคร่หน้า (ติดรถจักร) ทุกเพลา ทุกล้อ กีดขวางการเดินรถ ส่วนหัวรถจักรและ 5 คันท้ายไม่ตกราง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดีเข้าตรวจสอบและค้นหาสาเหตุต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้รางรถไฟเกิดความเสียหาย เป็นหลุมลึกและกว้างกว่า 2 เมตร นอกจากนั้นทำใหบ้านเรือนใกล้จุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายประมาณ 10 หลัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

เตรียมฟื้นสถานีรถไฟสงขลา ให้เป็นจุดเช็คอินและสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

ฟื้นสถานีรถไฟสงขลา หลังหลับใหลมากว่า 40 ปีนำหัวรถจักรดีเซล โบกี้ผู้โดยสาร และตู้บรรทุกสินค้า รวมทั้งสิ้น 7 โบกี้ที่ปลดระวางแล้วจากสถานีชุมทางหาดใหญ่มาวางประดับโชว์ไว้บนราง โดยจะทำการซ่อมแซมและพ่นสีใหม่ทั้งหมด รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณสถานีรถไฟสงขลา

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

รวบโจรอาละวาดทั่วสงขลา อ้างถูกทวงหนี้จนหมดทาง

ตำรวจจับกุมสองโจรขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สินบ้านหรู 3 หลังรวดในคืนเดียว เป็นสองโจรที่เคยร่วมกับเพื่อน 5 คน โจรกรรมปืนจากร้านปืนใน อ.หาดใหญ่ครั้งใหญ่ได้ปืนไป 37 กระบอก สารภาพถูกทวงหนี้จนหมดหนทาง

ชาวบ้านร้องรัฐช่วยด่วน! ถนนเลียบคลองสวยงาม กลายเป็นบ่อขยะ

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา และพื้นที่หมู่ 2 บ้านบางแฟบ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาขยะ