'ผู้กองปูเค็ม' ลุยร้องผู้ว่าฯพิษณุโลก-ปปช.ภาค6 สอบผู้บริหาร อบต.สมอแข

ผู้กองปูเค็ม ตะโกนเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อขอยื่นหนังสือให้ตรวจสอบ อบต.สมอแข หลังพบการทำงานไม่โปร่งใสเกี่ยวกับ ยานพาหนะราชการโดยทุจริต ,ตรวจสอบผู้บริหาร อบต.สมอแข เปลี่ยนทรายกรองน้ำ และตรวจสอบถนน วอนผู้ว่าฯ ตรวจสอบ

1 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม ได้เดินทางมาพร้อมป้ายไวนิลขนาด 1x1 เมตร ข้อความว่า “อบต.สมอแข ทุจริต” พร้อมกับมีการไลฟ์สดผ่านเพจ : ผู้กองปูเค็ม จากนั้นได้มีการตะโกนเรียก ผู้ว่าฯ เป็นระยะๆ เพื่อต้องการให้มารับหนังสือร้องเรียนการดำเนินไม่โปร่งใสของ อบต.สมอแข ทำให้เจ้าหน้าที่ อปพร.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเดินทางมาคอยดูแลสถานการณ์

จากการสอบถาม ผู้กองปูเค็ม ทราบว่าวันนี้เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบ อบต.สมอแข ใน 3 เรื่อง คือ ตรวจสอบผู้บริหาร อบต.สมอแข ใช้ยานพาหนะราชการโดยทุจริต หรือไม่ /ตรวจสอบผู้บริหาร อบต.สมอแข เปลี่ยนทรายกรองน้ำ 3 ครั้ง ใน 1 ปีเศษนั้นได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ และตรวจสอบ ส.อบต.ม.7 ว่าได้จัดทำโครงการเยี่ยงถนนควายเดินชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยเนื่องจากประมาณปี 2564 ประมาณเดือนมีนาคมหมู่บ้านชินลาภได้เกิดวิกฤติประปาหมู่บ้าน โดยช่างประปาได้หายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ระบบประปาหมู่บ้านทั้ง 5 โครงการซึ่งมีท่อน้ำเชื่อมถึงกันหมด ขัดข้อง ชาวบ้านหลายพันคน รวมถึงตัวเองได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้อุปโภค บริโภค ซึ่งต่อมา อบต.สมอแข ได้เข้ามาดำเนินการแก้ไข เปลี่ยนทรายกรองน้ำ ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา และเมื่อครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 4 และ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งดูมีความผิดปกติ ที่ทาง อบต.สมอแขเปลี่ยนทรายกรองน้ำ 3 ครั้งในรอบ 1 ปีเศษ ซึ่งเป็นความผิดปกติ จากการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพ และสิ้นเปลืองงบประมาณอย่างไร้เหตุผล (ซึ่งปกติทรายกรองน้ำมีอายุใช้งาน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและสภาพน้ำ)

เรื่องที่ 2 เป็นเรื่องของ เจ้าหน้าที่ อบต.สมอแข ใช้ยานพาหนะราชการขนทรายกรองน้ำ ที่มีหลักฐานทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอ ทั้งๆที่ทาง อบต.สมอแขได้มีการประกาศผู้ชนะการเสนอราคา กรวดกรอง-ทรายกรองน้ำ ในวงเงิน 16050 บาท แต่ดันกลายเป็นว่า ใช้รถหลวงไปขนทรายเอง จาก จ.กำแพงเพชร

และเรื่องที่ 3 เป็นเรื่องของถนนลูกรังข้างหมู่บ้าน ที่เรียกกันว่า ถนนควายเดิน เป็นถนนในซอยตันไม่มีคนอาศัยอยู่ แต่ อบต.ได้สร้างถนนเมื่อช่วง ตุลาคม 2564 แต่แล้วเสร็จไม่ถึงเดือน ถนนก็ชำรุด จึงขอให้ตรวจสอบว่าการทำถนนชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

โดยในเวลาต่อมา ได้มี นายสุบิน แสงสุริยา นิติกรชำนาญการพิเศษกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก เดินทางมารับหนังสือ เพื่อไปดำเนินการตรวจสอบต่อไป จากนั้นผู้กองปูเค็มจึงจะเดินทางต่อไปยัง ปปช.ภาค 6 เพื่อยื่นหนังสือให้ เลขาธิการคณะกรรมการ ปปช.ภาค 6 ให้ตรวจสอบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

'สมชาย' ปรี๊ด! ใครกันแน่ไร้มารยาท อบรม 'ว่าที่ สว.' อย่าลำพอง

'สมชาย' ตอกกลับ สว.ใหม่ ใครไร้มารยาท เย้ยแค่ 'ว่าที่' อย่าลำพอง ลั่นไม่ได้ยื้อ เก็บของออกไปหมดแล้ว แนะสงบปากสงบคำดีกว่า เอาเวลาไปอ่านกฎหมายก่อนมาตำหนิ

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม