สุดยอดท้องถิ่น! ชาวนาปลื้มเทศบาลเสนางคนิคม เปิดพื้นทีให้ตากข้าวหนีฝนหลงฤดู

สุดยอดท้องถิ่น! ชาวนาอำนาจเจริญ ชื่นชมผู้บริหารเทศบาลเสนางคนิคม เปิดลานตลาดสดให้ตากข้าวไล่ความชื้น  ช่วยบรรเทาความลำบากไม่ต้องคอยวิ่งเก็บหนีฝน

27 พ.ย.2565  – คณะบริหารเทศบาลตำบลเสนางคนิคม ต.เสนางคนิคม อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ อนุญาตให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวในพื้นที่ ใช้สถานที่ตลาดสดเทศบาลตำบลเสนางคนิคม เป็นลานบริเวณกว้างสำหรับตากแดดผึ่งข้าวเปลือกให้แห้ง ซึ่งเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จแล้ว ให้นำเมล็ดข้าวเปลือกมาตากผึ่งแดดได้ โดยไม่จัดกัดพื้นที่ใช้สอย เพื่อไล่ความชื้น ทำให้เกษตรกรผู้เกี่ยวข้าวเสร็จแล้ว นำเมล็ดข้าวเปลือกมาตาก จนเต็มพื้นที่ และหลายคนตากข้าวจนพอใจ ไล่ความชื้นหมดแล้ว นำข้าวไปขายให้กับโรงสี ได้ราคาดี ต่างพอใจ รับทรัพย์ ยิ้มแย้มกลับบ้านไปตามๆกัน 

 นายทองดี จำรี ชาวนา ต.เสนางคนิคม อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า ที่ผ่านมาต้องเผชิญกับฝนหลงฤดู ตกลงมาลานตากข้าว  โดยที่ผ่านมานำข้าวเปลือกมาตากที่ลานตลาดสดเทศบาลตำบลเสนางคนิคม 3 วัน ซึ่งทำเป็นที่ตากข้าวชั่วคราว ในช่วง 3 วัน  ต้องนอนเฝ้าระวังฝนตลอดเวลา เพราะฝนหลงฤดูตกลงมาเป็นบางช่วง ต้องคอยเก็บกู้ข้าวให้ทัน เพื่อไม่ให้ข้าวเปียกฝน ตามปกติ ถ้าแดดจัดๆ ตากข้าว 2 วัน ก็ใช้ได้แล้ว แต่มีฝนตกลงมาต้องใช้เวลาหลายวัน ซึ่งในแต่ละวัน มีชาวนา ทยอยนำข้าวเปลือกมาตากอย่างต่อเนื่อง คนที่ตากเสร็จแล้ว ก็จะเก็บกู้ไปขาย คนต่อมา จะมาแทนที่ จนกว่า จะหมดช่วงตากข้าว จึงขอชมเชย และขอบคุณ ผู้บริหารเทศบาลตำบลเสนางคนิคม อนุญาต ให้ใช้พื้นที่ลานตลาดสดเทศบาลฯ เป็นที่ตากข้าวของชาวนา ได้ไม่จำกัด โดยไม่ต้องตากข้าวที่ถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40

สลด! เยาวชนวัย 14 ขี่จยย. ถูกรถบรรทุกเฉี่ยว-ทับซ้ำเสียชีวิต

พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ คำมานะ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกทับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต ถน

รัฐบาลเข้มรถรับจ้างส่งนักเรียนต้องได้มาตรฐานและได้รับอนุญาต

รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของเด็กและนักเรียน เข้มงวดรถรับจ้างรับส่งนักเรียนทุกคันต้องได้รับอนุญาต จากกรมการขนส่งทางบกและผ่านการรับรองจากโรงเรียน