'ศรชล.ภาค 2' ช่วยเหลือชาวรัสเซีย ข้อมือขวาขาดกลางทะเล

ศรชล.ภาค 2 ส่งเรือหลวงภูเก็ตเดินทางไปรับผู้บาดเจ็บชาวรัสเซียที่ประสบอุบัติเหตุข้อมือขวาขาด จากการปฏิบัติหน้าที่บนเรือสินค้า และต้องการความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

27 พ.ย.2565 –  ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 (ศรชล.ภาค 2) ได้รับแจ้งจาก ศูนย์ปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 2 ว่าเรือ สินค้า ชื่อ LADY OF LUCK  สัญชาติปานามา ขนาด 20,000 ตันกลอส ซึ่งเป็นเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ออกเรือเดินทางมาจากท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ไปยังประเทศสิงคโปร์  มีลูกเรือชื่อนาย KRIUKOV EVGENII อายุ 47 ปีสัญชาติ รัสเซีย   ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บข้อมือขวาขาด จากการปฏิบัติหน้าที่บนเรือ ต้องการความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

ในการนี้ พล.ร.ท.จรัสเกียรติ   ไชยพันธุ์ ผอ.ศรชล.ภาค 2 / ผบ.ทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงภูเก็ต พร้อมทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 ออกเดินทางไปให้ความช่วยเหลือลูกเรือที่ได้รับบาดเจ็บ  ณ จุดนัดพบกับเรือสินค้า บริเวณ แลต ๐๗ องศา ๓๓ ลิปดาเหนือ ลอง ๑๐๑ องศา ๕๐ ลิปดาตะวันออก  (แบริ่ง ๐๗๕ ระยะ ๗๕ ไมล์จากทุ่นไฟปากร่องน้ำสงขลา) โดยออกเดินทางไป

โดยเรือหลวงภูเก็ตได้พบกับเรือสินค้าที่จุดนับพบ  ทีมแพทย์และพยาบาลจากฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 และกำลังพลจากเรือหลวงภูเก็ต เข้าทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้อย่างปลอดภัย และนำตัวผู้บาดเจ็บเดินทางกลับเข้าฝั่ง เพื่อส่งตัวผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลสงขลาเพื่อให้ถึงมือแพทย์โดยเร็ว

ทั้งนี้เรือหลวงภูเก็ตก็ได้เข้าเทียบท่า ที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2  โดยมีพล.ร.ท.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผอ.ศรชล.ภาค 2 / ผบ.ทัพเรือภาคที่ 2 พร้อมด้วยข้าราชการทหารเรือชั้นผู้ใหญ่ได้เดินทางมาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยความห่วงใย โดยมีชุดกู้ภัยของมูลนิธิสว่างสงขลาร่วมใจ มาร่วมในการลำเลียงผู้บาดเจ็บใส่เปลลงจากเรือหลวงภูเก็ต รับไม้ต่อจากชุดพยาบาลโรงพยาบาลฐานทัพเรือสงขลา นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสงขลาเพื่อให้ถึงมือแพทย์ดำเนินการรักษาต่อไป

สำหรับการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในครั้งนี้  เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินทางทะเล ที่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 (ศรชล.ภาค 2)  สามารถช่วยเหลือและรักษาชีวิตผู้ป่วยฉุกเฉินไว้ได้ การช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีประสิทธิภาพ และได้รับการบริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินที่ดีมีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด และสอดคล้องกับอำนาจหน้าที่ ความรับผิดชอบของ ศรชล. ซึ่งมีความพร้อมปฏิบัติการตลอดเวลาในการช่วยเหลือทางทะเลทุกรูปแบบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หน่วยข่าวกรองทหารของยูเครนเผย เคยมีแผนลอบสังหาร ‘ปูติน’ หลายครั้งแล้ว

ตามรายงานข่าวกรองทางทหารของยูเครน พบว่ามีการพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซียหลายครั้งแล้ว “แต่อย่างที่คุณเห็น พวกเขาทำไม่สำเร็จ” นายพลคิริโล บูดานอฟ-หัวหน้าหน่วยข่าวกรองทหาร กล่า

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

ยูเครนอ้าง รัสเซียวางแผน 'ลักพาตัวและสังหาร' ประธานาธิบดีเซเลนสกี้

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาวยูเครน 2 คนซึ่งถูกกล่าวหาว่า วางแผนโจมตีประธานาธิบดีเซเลนสกี้ถูกจับกุมแล้ว เจ้าหน้