กกต.บุรีรัมย์จัดอบรมวิทยากรรับเลือกตั้งท้องถิ่น!

กกต.บุรีรัมย์ จัดอบรมเพิ่มประสิทธิภาพวิทยากร นำความรู้ไปถ่ายทอดต่อ เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกสมาชิกสภา และนายก อบต. เพื่อจัดการเลือกตั้ง

17 พ.ย.2564 -ที่ห้องประชุม โรงแรมสกายวิวรีสอร์ท ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ น.ส.ปิยนาฏ กลางพนม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดการอบรมวิทยากร เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ของ จ.บุรีรัมย์ ทั้ง 23 อำเภอ จำนวน 145 แห่ง ที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 28 พ.ย.64

ทั้งนี้​ เพื่อให้เข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ และให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริตและเที่ยงธรรม โดยมีวิทยากรหลัก ที่ได้รับแต่งตั้ง เขตเลือกตั้งละ 2 ทีม ๆ ละ 3 คน จำนวน 1,851 เขตเลือกตั้ง จากทั้ง 145 อบต. รวมจำนวน 435 คน เข้าร่วมรับการอบรมจำนวน 4 รุ่น ระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย.64

น.ส.ปิยนาฏ ระบุว่า​ การอจัดบรมเพื่อให้ความรู้นี้ ต้องการให้เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง สามารถแนะนำเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดการเลือกตั้ง บรรยายขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักสูตรการจัดหน่วยเลือกตั้ง และการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งในสถานการณ์โรคโควิด-19 การฝึกปฏิบัติหน้าที่ในการจัดการออกเสียงลงคะแนน และจัดฐานเรียนรู้ ได้แก่ ฐานที่ 1 การรับมอบวัสดุอุปกรณ์ แบบพิมพ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง การเตรียมจัดสถานที่เลือกตั้ง และการออกเสียงลงคะแนน ฐานที่ 2 การจัดสถานที่นับคะแนน การนับคะแนน รายงานผลคะแนนและดำเนินงานภายหลังการนับคะแนน และฐานที่ 3 การจัดทำและตรวจสอบแบบพิมพ์

น.ส.ปิยนาฏ ระบุต่อว่า วิทยากรที่ผ่านการอบรม จะต้องนำความรู้ และแนวทางปฏิบัติ นำไปขยายผลในการถ่ายทอดความรู้ให้แก่เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเป็นไปด้วยเรียบร้อยตามกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อลังการ! บุรีรัมย์เปิดเมืองครั้งใหญ่ ร่วมใจจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ในรูปแบบมิวสิคัล ด้วยเทคโนโลยีจัดแสดงระดับโลก สุดยิ่งใหญ่ตระการตา

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเวนต์ ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมใจกันจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

ผลเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี ’ลุงชาญ’ ปาดหน้าชนะ ‘บิ๊กแจ๊ส’ 1,969 คะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(อย่างไม่เป็นทางการ) ณ เวลา 21.18 น. ครบทุกหน่วยเลือกตั้ง

ลุ้นมันหยด! ‘ลุงชาญ’ แซงทางโค้งขยับทิ้ง ‘บิ๊กแจ๊ส’ จ่อทวงคืน นายกอบจ. ปทุมธานี

ผลการนับคะแนนในช่วงท้าย ปรากฏว่า นายชาญ เบอร์ 1 ได้ 154,217 คะแนน, นายอธิวัฒน์ เบอร์ 2 ได้ 5,600 คะแนน, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เบอร์ 3 ได้ 151,590 คะแนน

ตลาดหาบเร่ 5 นาที หนึ่งเดียวในประเทศไทย หนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์บุรีรัมย์

ที่บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ทุกเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นช่วงรถไฟเข้าเทียบท่า จะมีประชาชนจำนวนมาก มารอเตรียมเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าที่เดินทางมาจากอำเภอใกล้เคียง นำสินค้าพื้นบ้าน เช่น พืชผัก อาหารพื้นบ้านปรุงสำเร็จ ไก่บ้าน