สลด! พระนักพัฒนาเครียดตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต

สลด เจ้าอาวาสวัดชัยนาม พระนักพัฒนาเครียดตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตภายในห้องเก็บของข้างกุฏิวัด

22 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา19.30 น. ของค่ำคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมหมาย รักป้อม พนักงานสอบสวน สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตเป็นพระภิกษุสงฆ์จำนวน 1 รูป ลักษณะใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกคอตนเองกับหน้าต่างภายในห้องเก็บของติดกับกุฏิที่พักของ วัดชัยนาม ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาสมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ (ไซทีฮุกตึ๊ง)รุดไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือพระอนันท์ ธมมวโร อายุ 53 ปี ธำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดชัยนาม บวชมาแล้วทั้งหมด 27 พรรษา ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยใดๆสภาพศพ ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในกุฏิห้องพักทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันจะมีสูตรพลิกศพพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลวังทอง ก่อนส่งศพผู้ตายไปทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งยังโรงพยาบาลพุทธชินราช

เบื้องต้นจากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถาม จากนางนงค์นุช อินนาค ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้ตายเปิดเผยว่าตนได้เดินทางมาเยี่ยมหลวงพ่อที่กุฏิ แต่มาถึงพบว่าประตูถูกล็อคจากด้านในไม่สามารถเปิดเข้าไปได้จึงตะโกนเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีการตอบรับ ก่อนตัดสินใจปีนนั่งร้านข้างกุฏิขึ้นไปชะโงกดูก็พบว่าหลวงพ่อใช้เชือกผูกคอตนเองเสียชีวิตเสียแล้ว ภายในห้องเก็บของติดกับห้องพัก จึงรีบไปตาม พระลูกวัดมาช่วยกันงัดประตูเข้าไปก็พบว่าหลวงพ่อเสียชีวิต แล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบอย่างละเอียด และสอบถามพระลูกวัดจึงทราบว่าพบเห็นหลวงพ่อครั้งล่าสุดเมื่อช่วงฉันท์เพล ซึ่งหลวงพ่อได้บอกกับพระลูกวัดว่ามีอาการป่วยไม่ค่อยจะสบาย ก่อนจะขอตัวเข้าไปพักในกุฏิจนถึงช่วงเย็นก็ยังไม่เห็นหลวงพ่อออกมาจากห้อง จนกระทั่งมาทราบว่าหลวงพ่อได้ผูกคอเสียชีวิตดังกล่าวซึ่งปกติหลวงพ่อท่านไม่ค่อยพูดคุยกับใครไม่เคยเล่าถึงปัญหาความเครียดต่างๆให้ฟังจึงไม่ทราบสาเหตุของการตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้

โดยหลังจากชาวบ้านทราบข่าว ได้พากันมาภายในวัดเป็นจำนวนมากเนื่องจาก หลวงพ่อเป็นเจ้าอาวาสของวัดชัยนามและเป็นพระนักพัฒนาที่มีชาวบ้านนับถือศรัทธาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนพร้อมเชิญญาติใกล้ชิดของหลวงพ่อมาทำการสอบสวนหาสาเหตุการตัดสินใจก่อเหตุผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้พร้อมกับดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัยนักแสดงอาวุโส 'โฉมฉาย ฉัตรวิไล' จากไปอย่างสงบ

เรื่องเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิลัย วัย 73 ปี ได้จากไปอย่างสงบ โดยแม่แอ๊ดเป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบ 60 ปี เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

มารศาสนา! ขโมยเหรียญในพระพุทธบาทจำลองวัดดัง

ร.ต.ท.วันรัฐธ์ จันทะรมณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในวัดบางหญ้าแพรก ซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 21

'เสี่ยเต็นท์รถ' ผูกคอดับปริศนา ไม่พบหลักฐานถูกทำร้าย ส่งชันสูตรศพหลังญาติคาใจ

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของเต็นท์รถมือสองชื่อดัง เสียชีวิตในสภาพแขวนคอด้วยสายฟ้า บริเวณราวบันไดทางขึ้นชั้นสองของบ้านพัก ที่เปิดเป็นสำนักงานเต็นท์รถอยู่ข้างวัดศิริพุทธาราม ชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมือง

ทุบสถิติปีนี้! ไทยติดโควิดใหม่รายสัปดาห์ทะลุ 2.7 พันคน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2 - 8 มิถุนายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล