คุณยายใจบุญ ฉลองวันเกิด 92 ปี ซื้อรถกู้ชีพกว่า 1.3 ล้านบาท พร้อมจัดทอดผ้าป่าให้หน่วยกู้ภัย

21 พ.ย.2565 - ที่วัดปัจจันตคาม ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา คุณแม่ภักดี สฤษดิสุข หรือคุณยายเสฮ่าน พร้อมด้วยครอบครัว ได้จัดพิธีมอบรถยนต์กู้ชีพ-กู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ มูลค่ากว่า1.3 ล้านบาท และได้จัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อจัดหารายได้(โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด)มอบหน่วยกู้ภัยร่วมใจพังงา โดยมีว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ พระราชมงคลวิเทศ ( เจ้าคุณน้อม ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ พระอารามหลวง เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี สหรัฐอเมริกา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระเทพปัญญาโมลี เจ้าอาวาสวัดประชุมโยธีพระอารามหลวง ประธานเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก มีขบวนแห่ผ้าป่าที่ประกอบด้วยนางรำชุดสวยงามกว่า100 คน และคณะกลอองยาวจากเด็กนักเรียนและชาวบ้าน เข้าร่วมแห่กันอย่างสนุกสนาน หลังจากเสร็จพิธีทอดผ้าป่าซึ่งมียอดเงินทำบุญกว่า 378,552 บาท ได้มีพิธีเจิมรถกู้ชีพ-กู้ภัย ป้ายแดงหมายเลข น-2606 กทม. เพื่อความเป็นสิริมงคล และส่งมอบให้กับนายนิคม สฤษดิสุข นายก อบต.ทุ่งคาโงก นายวิชัย ชูจิตร สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา เพื่อนำไปใช้ในกิจการกู้ชีพ-กู้ภัย ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงต่อไป

นายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข ส.อบจ.พังงา เปิดเผยว่า เนื่องในวันเกิดครบรอบปีที่92 ของคุณแม่เสฮ่าน ทางครอบครัวลูกๆหลานๆ ก็ได้มองเห็นว่า หน่วยกู้ภัยร่วมใจพังงา ที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่ ออกให้บริการช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียง ยังคงขาดอุปกรณ์ต่างๆที่มีมาตรฐาน และขาดแคลนเงินทุนในการดำเนินการอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ดำเนินการสั่งซื้อรถกู้ชีพ-กู้ภัย ตามมาตรฐานสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ราคากว่า1,300,000 บาท พร้อมกับจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี หารายได้มอบให้กับทาง อบต.ทุ่งคาโงกนำไปใช้ในกิจการกู้ชีพ-กู้ภัยต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวทุเรียนสาลิกาสีรุ้ง ฉลองเดือน Pride Month กระตุ้นท่องเที่ยวใต้ช่วง Green Season

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมโครงการ Internal Southern

'เบคกี้ รีเบคก้า' ทุ่มสุดตัวฝึกฟรีไดฟ์ 4 เดือน ได้ 'สายป่าน อภิญญา' ช่วยเทรนด์

หลังจากเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง "URANUS2324" (ยูเรนัส2324) ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ผลงานมาสเตอร์พีซของบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับบริษัท GM Generates ก็เป็นกระแสพูดถึง โปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ ที่สามารถเนรมิตสถานีอวกาศ ขนาดเทียบเท่าของจริงจนเป็นไวรัลกระฉ่อนโซเชียล

ชาวบ้านแห่เก็บเห็ดในป่าชายหาดท้ายเหมือง อุทยานฯตรวจสอบคาดเป็นเห็ดเผาะชนิดใหม่ของโลก

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสำรวจพื้นที่ป่าชายหาดในอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา หลังจากได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านได้เข้าไปเก็บเห็ดมากินและขายได้เป็นจำนวนมากในช่วงต้นฤดูฝน

ลมกระโชกแรงซัดต้นไม้ใหญ่หักโค่น ทับเสาไฟฟ้ากว่าสิบต้น ล้มขวางปิดถนนบนเขาหลัก

นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าสายไฟฟ้าแรงสูงและขวางถนนเพชรเกษมสาย อ.ตะกั่วป่า - อ.ท้ายเหมือง บนเขาหลัก ต.คึกคัก อ. ตะกั่วป่า จ.พังงา

วิกฤติ! พบซากพะยูนตาย 2 ตัว เกยตื้นเกาะหมากน้อย จ.พังงา คาดติดอวนประมง

นางพิมพิกา สระวารี ผู้ใหญ่หมู่ที่ 4 บ้านเกาะหมากน้อย ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา แจ้งว่าพบซากพะยูน 2ตัว ด้านทิศเหนือของเกาะหมากน้อย ม.4ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา จ.พังงา ขนาดที่วัดได้(โดยชาวประมง)

หมู่เกาะสุรินทร์คึกคัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ