ชุมพรสังเวยน้ำท่วม 3 ศพ สูญหาย 1 ราย ชาวบ้านเดือดร้อน 8.7 พันครัวเรือน

16 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดที่จังหวัดชุมพร มีพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 7 อำเภอ 51 ตำบล 369 หมู่บ้าน 10 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 8,783 ครัวเรือน 27,896 คน ผู้เสียชีวิต 3 ราย โรงเรียน 1 แห่ง วัด 4 แห่ง บ้านพักอาศัย 528 หลัง สถานที่ราชการ 2 แห่ง โรงงาน 3 แห่ง ถนน 155 สาย คอสะพาน 1 แห่ง ฝายน้ำล้น 5 แห่ง ท่อระบายน้ำ 3 แห่ง ท่อชนิดลอดเหลี่ยม 1 แห่ง

โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ ดังนี้ 2.1.1 อำเภอสวีมีพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 11 ตำบล 114 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับ ความเดือดร้อน 2,151 ครัวเรือน 7,841 น ผู้เสียชีวิต 3 ราย สูญหาย 1 ราย

สำหรับสถานการณ์โดยทั่วไปปริมาณน้ำลดลงแล้วแต่ยังมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มและที่เสี่ยง โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลชุมโค อ.ปะทิว ยังมีฝนตำและน้ำท่วมขังอยู่อยู่หลายหมู่บ้าน นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร ได้ออกประกาศด่วนถึงนายอำเภอและองค์กรปกครองในพื้นที่น้ำท่วมทั้ง 7 อำเภอ ให้ออกช่วยเหลือและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีปริมาณฝนตกหนักอยู่ที อ.ท่าแซะ อ.ปะทิว และเทือกเขาตะนาวศรีเขตติดกับ อ.บางพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ อ.ปะทิว อ.ท่าแซะ และอ.เมืองชุมพร ซึ่งอยู่พื้นที่ติดกัน ยังเป็นพื้นที่น้ำท่วมระลอกใหม่

ทั้งนี้ น้ำท่วมชุมพร 7 อำเภอ เดือดร้อนเกือบ 3 หมื่นคน ตาย 3 ศพ สูญหาย 1 คน ปริมาณน้ำลดลงแล้วแต่ยังมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มและที่เสี่ยง โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลชุมโค อ.ปะทิว ยังมีฝนตกน้ำท่วมขังหลายหมู่บ้าน จังหวัดได้ออกประกาศด่วนถึงนายอำเภอและองค์กรปกครองในพื้นที่น้ำท่วมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด