'เบตง' ยกระดับคุมเข้มยานพาหนะเข้าออกตลอด 24 ชม. เฝ้าระวังปั๊มน้ำมัน

ตำรวจ สภ.เบตง เพิ่มความเข้ม สแกนยานพาหนะเข้า-ออก เมืองเบตง ตลอด 24 ชั่วโมง ตรวจสอบดูแลรักษาความปลอดภัยสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่ หลังกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดปั้มน้ำมันในจังหวัดปัตตานี ด้านผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน ไม่เห็นด้วย กับการก่อเหตุความรุนแรง

16 พ.ย.2565 - หลังเกิดสถานการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่ จ.ปัตตานี เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา(15 พ.ย 65) โดยคนร้ายได้ลอบวางระเบิด ภายในปั้มน้ำมัน ปตท. หลายจุด ทำให้เพลิงไหม้ ได้รับความเสียหาย ล่าสุด พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด ตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะที่ เข้า-ออก เมืองเบตง ตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มความถี่ในการเดินตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบ เน้นย้ำเพ่งเล็งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บุคคลที่มีสัมภาระที่น่าสงสัย พร้อมจัดชุดสายตรวจ ออกตรวจสอบและดูแลรักษาความปลอดภัยตามสถานีบริการน้ำมันและร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลบุคคลและวัตถุต้องสงสัย ป้องกันผู้ก่อความไม่สงบเข้ามาก่อเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่ เนื่องจาก อ.เบตง จ.ยะลา นั้น เป็นพื้นที่การพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้จะไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง

ด้านผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วย กับการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ ในการลอบวางระเบิดสถานีบริการน้ำมันในครั้งนี้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และอาจทำลายความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว ซึ่งเศรษฐกิจในจังหวัดชานแดนภาคใต้ เพิ่งฟื้นตัวได้ไม่นานหลังวิกฤตโควิด

ขณะที่หน่วยกำลังในพื้นที่ได้มีการแจ้งทุกฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลทุกพื้นที่ เนื่องจากปรากฏข่าวสารว่ากลุ่ม ผกร. มีแผนกระทำต่อฐานปฏิบัติการ หรือ ชุดปฏิบัติการ ที่มีการระวังป้องกันต่ำ จึงให้ทุก ชุดคุ้มครองตำบลทุกพื้นที่ ยกระดับระวังป้องกันโดยใช้แผนระดับ 2 ตั้งแต่เวลานี้ พื้นที่เพ่งเล็ง พื้นที่ อ.สายบุรี, อ. ยะหา และ อ.บันนังสตาโดยให้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวกลุ่มคนร้ายที่จะเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าวจึงขอให้ทุกหน่วยยกระดับระวังป้องกันสูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักมวยดัง ฆ่าปาดคอพ่อ หลบหนีขึ้นเขา จ.ยะลา

สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่เลขที่ 83 ม.4(บ้านโล๊ะสาลี) ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา ผู้เสียชีวิต

คนร้ายลอบวางระเบิด 2 ลูก ลวงตำรวจเข้าตรวจสอบ ก่อนกดชนวนคาร์บอมบ์กลางเมืองปัตตานี

พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดบริเวณทางเข้าสะพานปลา ม.8 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ

ทลายเครือข่ายยาเสพติดจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนนายกฯลงพื้นที่

ที่อาคารกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พล.ท. ศานติ ศกุนตนาค ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมแถลงการณ์การจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่

วิสามัญคนร้าย 3 ศพ ปะทะเดือดบ้านคลองช้าง นานกว่า 5 วัน

ปฏิบัติการ 5 วัน ปิดล้อมบริเวณพื้นที่บ้านคลองช้าง ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค. เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายข่าวว่าพบความเคลื่อนไหว้ของกลุ่มก่อความไม่สงบหลบซ่อนตัวเตรียมที่จะก่อเหตุในพื้นที่