สั่งเด้งรอง ผกก.สืบฯ สภ.โพนสวรรค์ เซ่นคลิปเมาถอดเสื้อโชว์เก่ง โผล่อีกคลิป

สั่งเด้งรอง ผกก.สืบสวน สภ.โพนสวรรค์ ช่วยราชการ ศปก. เซ่นคลิปอ้างเมาถอดเสื้อโชว์เก่ง โผล่อีกคลิปผลักอกหนุ่มในร้านเหล้า ผกก.ยันไม่เข้าข้างใครตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

16 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวได้รายงานความคืบหน้า กรณีมีชาวบ้านในพื้นที่ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม นำคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ออกมาเผยแพร่ตามสื่อโซเซียล และวิพากษ์วิจารณ์ ไปต่างๆ นาๆ ถึงความไม่เหมาะสมของนายตำรวจที่อยู่ในคลิป ภายหลังมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบบุคคลในคลิปคือ พ.ต.ท.ปริญญา อุ่นตา ตำแหน่งรอง ผกก.สืบสวน สภ.โพนสวรรค์ โดยวันเกิดเหตุเป็นวันที่ 8 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันลอยกระทงของชาวบ้านนาหัวบ่อ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ แต่ไม่ได้อยู่ในขณะการปฏิบัติหน้าที่

ภายหลังได้สอบถามเจ้าตัวยืนยันว่า ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกับชาวบ้าน แต่หลังเลิกงานมีกลุ่มวัยรุ่น กำลังจะก่อเหตุทำร้ายร่างกายกัน จึงเข้าไปห้าม ตักเตือน โดยไม่รู้ว่ามีคนแอบถ่ายคลิปไปเผยแพร่ ส่วนกรณีถอดเสื้อไม่ใช่พฤติกรรมโชว์กร่าง เป็นช่วงกำลังจะเปลี่ยนเสื้อที่ทีมงานขับรถจักรยานยนต์วิบาก ที่เป็นเพื่อนกันในกลุ่มจะนำเสื้อทีมมาให้สวมใส่ จึงเตรียมจะเปลี่ยนเสื้อ ทำให้ประจวบเหมาะกับมีคนถ่ายคลิปไปเผยแพร่ ยืนยันไม่ได้หาเรื่องใคร และไม่ได้อยู่ในเวลาราชการเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ขณะเป็นเวลาประมาณหกทุ่ม ไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายใคร ส่วนการดื่มเหล้ามีเล็กน้อยแต่ไม่ได้เมาจนขาดสติ

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในพื้นที่ อ.โพนสวรรค์ นำคลิปบันทึกเหตุการณ์ ภายในร้านเหล้าแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลโพนสวรรค์ มาแฉพฤติกรรมของนายตำรวจดังกล่าว หลังเกิดเหตุมีปัญหากับกลุ่มลูกค้าร้านเหล้า จนมีการผลักอกกันกับคู่กรณี ก่อนที่จะมีการพาพวกประมาณ 4-5 คนมาเคลียร์ปัญหาในร้าน แต่ไม่มีการชกต่อยกัน ในวันต่อมาพบว่าทางด้าน พ.ต.ท.ปริญญา อุ่นตา รอง ผกก.สืบสวน ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี ร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิดฐาน ข่มขู่ แสดงกิริยาท่าทางจำทำร้าย ทำให้ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา กระทั่งมีคลิปมาโผล่อีกรอบ

ทางด้าน พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.โพนสวรรค์ ในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้มีการตั้งคระกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอน โดยทางเจ้าตัวยอมรับว่าบุคคลในคลิปเป็นตนเอง ส่วนปมสาเหตุที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม หรือเข้าข่ายความผิดตามวินัยหรือไม่ จะต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนที่ผ่านมายืนยันว่าการทำงานของนายตำรวจดังกล่าวเป็นไปตามหน้าที่ ไม่มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน แต่กับชุมชนจะต้องมีการตรวจสอบตามข้อเท็จจริง เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าไม่มีการปกป้อง

เบื้องต้นทาง พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม(ผบ.ภ.จว.นครพนม) ได้มีคำสั่งให้นายตำรวจดังกล่าวไปช่วยราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อรอผลการพิจารณาการตรวจสอบข้อเท็จจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผู้กองหญิง' น้ำตาคลอ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำรูป AI หลอกเงินเหยื่อ เพจตร.ซ้ำเติม

ผู้กองหญิง บก.ภ.จ.นครพนม น้ำตาคลอถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำรูป AI หลอกเงินเหยื่อ แอดมินเพจ สภ.แห่งหนึ่่งในจ.ลำพูน ลงภาพไม่เบลอหน้าเผยแพร่ ทัวร์ลงยับด่าลามถึงครอบครัว จี้ให้ขอโทษเชิงประจักษ์

แก๊งโจ๋โหด! ไล่ยิงเด็กวัย 14 ตกรถดับ ตร.จ่อออกหมายจับ

จากกรณีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้าย 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงท้ายทอย เด็กชายอนันต์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หรือ น้องโอ๊ค อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2

ฝากขังไอ้คลั่งยาบ้า ทุบหัวเด็ก 9 ขวบโคม่า ไม่สลดบอกเสพเม็ดเดียวก็เสียวได้

มีความคืบหน้ากรณีน้องฟินเด็กชายวัย 9 ขวบ ชาวบ้านหนองผักตบ หมู่ 4 ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ถูกไอ้คลั่งนายทศพร โยลัย หรือปลิว อายุ 26 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน เมายาบ้าบุกไปทำร้าย

หนุ่มคลั่งยาบ้า! ทุบหัวเด็กวัย 9 ขวบ อาการสาหัส

มีความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุสลดจากปัญหายาเสพติด โดย นายทศพร โยลัย หรือ ปลิว อายุ 26 ปี ชาวบ้านหนองผักตบ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ทาสยาบ้า

คลิปตร.เมากร่างว่อนโซเซียล ผกก.สภ.โพนสวรรค์ ตั้งกก.สอบ 'รอง ผกก.สืบสวน' แล้ว

คลิปตร.เมากร่างว่อนโซเซียล ผกก. สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม รับคือ รอง ผกก.สืบสวน สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว เจ้าตัวอ้างไม่ได้อยู่ในเวลาราชการ มีคนไม่หวังดีกลั่นแกล้ง ชาวบ้านเตรียมโห่ไล่แฉมีอีกคลิป