รถพ่วงขนส่งจากแหลมฉบัง มุ่งหน้าเข้ากรุง ขอราคาน้ำมันดีเซลเหลือลิตรละ 25 บาท

ขบวนรถพ่วง รถขนส่งจากแหลมฉบังกว่า 30 คันมุ่งหน้า ก.พลังงาน เพื่อแสดงพลังขอให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซลให้เหลือลิตรละ 25 บาท หลังจากเคยเรียกร้องไปแล้ว แต่ไม่เป็นผล

16 พ.ย.2564 - นางสุนีย์ ภูติวณิชย์ นายกสมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบังชลบุรี และตัวแทนผู้ประกอบการขนส่งนำรถพ่วง รถขนส่งจำนวนกว่า 30 คัน เข้าร่วมขบวนเดินทางเข้าสู่กระทรวงพลังงานโดยจะไปสมทบกับผู้ประกอบการรถขนส่งจากทั่วประเทศ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยตรึงราคาต้ำมันดีเซลให้คงอยู่ที่ลิตรละ 25 บาท หลังจากมีการแสดงพลังเรียกร้องแล้วเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับการตอบสนองจากรัฐบาล

ในวันนี้จึงได้มีการนัดรวมตัวกันอีกครั้งที่กระทรวงพลังงาน ซึ่งผู้ประกอบการขนส่ง แหลมฉบัง ชลบุรี ได้ออกเดินขบวนรถขนส่งจากท่าเรือแหลมฉบัง ไปตามถนนสายมอเตอร์เวย์ ก่อนจะไปรวมพลกับกลุ่มอื่นๆ ที่บริเวณถนนสายบางนา-ตราด เพื่อเคลื่อนขบวนรถเข้าสู่กระทรวงพลังงานต่อไป

สำหรับวันนี้ขบวนรถขนส่งได้ติดป้ายแสดงเจตนารมณ์ ขอให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลให้เหลือลิตรละ 25 บาท เนื่องจากถ้าราคาน้ำมันสูงขึ้นจะเกิดผลกระทบต่อภาคขนส่งเป็นอย่างมาก ซึ่งอาจจะต้องขึ้นราคาขนส่ง แต่ผู้ใช้บริการจะต้องรับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นไปอีก และอาจทำให้ผู้ใช้บริการยกเลิกการใช้บริการขนส่ง คนขับรถก็จะต้องหยุดพักงาน พักรถ กระทบต่อภาคธุรกิจขนส่งอย่างรุนแรง ซึ่งในวันนี้ถ้ามีการเจรจรไม่เป็นผล ก็จะต้องหารือกับกลุ่มตัวแทนขนส่งในภาคต่างๆ เพื่อยกระดับการเรียกร้องที่เพิ่มขึ้น อาจจะต้องหยุดการขนส่ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศได้ ขณะนี้มีข้อมูลว่าผู้ประกอบการขนส่งรายเล็กๆ บางรายขอหยุดกิจการชั่วคราวเนื่องจากรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหวไปแล้วด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

กู้ระทึก! ลูกระเบิดเครื่องบินรบ ติดแหชาวประมง

ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปลา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในคลองบางไผ่ บริเวณสะพานข้ามคลองถนนสุขุมวิท รอยต่อเขตอำเภอบ้านฉาง-อำเภอสัตหีบ ต.สำนักท้อน อ.บ้า

'พัทยา มาราธอน'นักวิ่ง1.5หมื่นคน 'นายกเมือง'ปิดถนน100% คาดเงินสะพัด250ล.

"เมืองพัทยา" ประกาศความพร้อมแบบเต็มร้อยการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พัทยา มาราธอน 2024 บาย มาม่า" กำหนดจัดขึ้น 20-21 ก.ค.นี้ มีจุดปล่อยตัว-เส้นชัย ณ เทอร์มินอล 21 พัทยา ถนนพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี "ททท." เผยยอดนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา พุ่งเกินเป้า คาดงานนี้สร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน แจ้งปิดรับสมัครแล้วหลังจากเปิดรับสมัครเพียง 2 สัปดาห์ มีจำนวนนักวิ่งและผู้ร่วมเดินทางเฉียด 3 หมื่นคน จาก 66 ประเทศทั่วโลก ด้านตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมออกข้อบังคับปิดการจราจร 100% ในช่วงวันแข่งขัน