อ่วมน้ำเหนือจากยะลาไหลเข้าท่วมหมู่บ้านริมแม่น้ำปัตตานีแล้ว

13 พ.ย. 2565 – สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมา หนักมากในบางพื้นที่ ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีสูงขึ้น ประกอบกับเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เขื่อนบางลาง จ.ยะลา ได้เปิดประตูเขื่อนเพื่อระบายน้ำ ทำให้มวลน้ำจากจังหวัดยะลา และน้ำป่า ไหลลงมาสมทบในแม่น้ำปัตตานี ทำให้หมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ที่ติดกับริมแม่น้ำปัตตานีได้รับผลกระทบ น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทำการเกษตรของประชาชนในหลายพื้นที่ โดยพื้นที่ได้รับผลกระทบ ณ ตอนนี้ ประกอบด้วย อำเภอเมือง มี ต.ปะกาฮารัง ต.บาราเฮาะ และอำเภอหนองจิก มี ต.ลิปะสะโง ต.ดอนรัก ต.ปากาลือสง อ.สายบุรี อ.ยะหริ่ง เช่นเดียวกับประชาชนที่อาศัยติดกับทะเล ได้รับผลกระทบจากมรสมลมแรง ทำให้ต้นไม้ บ้านเรือนได้รับความเสียงหาย

โดยขณะนี้หลายพื้นที่ที่น้ำท่วมมีชาวบ้านได้ใช้เรือเป็นยาพาหนะในการสัญจรเข้ามาไปในหมู่บ้าน พร้อมทั้งนำรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ของมีค่าต่างๆ และสัตว์เลี้ยง เคลื่อนย้ายไว้ในที่สูงก่อนชั่วคราว และหากไม่มีการปล่อยน้ำจากเขื่อนบางลางเพิ่ม คาดว่าน้ำที่เอ่อล้นหลายตำบลจะลดระดับลงภายในไม่กี่วันนี้

ขณะเดียวกันประตูน้ำ เขื่อนชลประทานปัตตานี ได้มีการเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 6 บาน เพื่อให้น้ำสามารถไหลได้คลองตัว ก่อนไหล่ลงสู่ทะเล ทั้งนี้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทางจังหวัดปัตตานีได้ประกาศเตือนไปยังประชาชน ให้มีการเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด