สกัดจับวุ่น! ตร.-กู้ภัย ชิงตัวเด็กสาววัย 13 ตกเป็นเหยื่อกามลุง ขี่จยย.หลบหนี

12 พ.ย.2565 - ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมุงคุณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน รับแจ้งทางโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก นายสุขุม ผาติเสนะ อายุ 25 ปี พลเมืองดี ที่ผ่านมาประสบเหตุเด็กสาววัย 13 ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีขาว-ดำ ไม่ทราบทะเบียน มีชายสูงวัยอายุราว 50 ปี เป็นคนขี่ ได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ “ช่วยด้วย ช่วยด้วย” ขณะนี้กำลังขี่รถไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จึงได้วิทยุขอกำลังสายตรวจรถจักรยานยนต์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ที่ปฏิบัติงานอยู่ใกล้เคียงบริเวณเส้นทางถนนสาย หน้าพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร่วมเข้าระงับเหตุ

หลังรับแจ้งกำลังทั้ง 3 ฝ่าย ได้ร่วมสกัดจับรถคันดังกล่าว ที่กำลังวิ่งจากไฟแดงแยกหนองจับเต่า มุ่งหน้าออกถนนสาย 331 โดย รถยนต์ ปิคอัพ โตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ผษ-9218 ชลบุรี เป็นรถของหน่วยกู้ภัยมี นายสุพัฒน์ หินซุย อายุ 33 ปี เป็นคนขับ ได้ทำการกีดขวางทางจราจร จนเป็นเหตุให้จักรยานยนต์คันก่อเหตุ เสียหลักเฉี่ยวชนด้านหน้าซ้าย จนทำให้รถของผู้ก่อเหตุเฉี่ยวชนจนเสียหลัก (วงจรปิดบันทึกไว้ได้) เป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์สายตรวจมี ส.ต.ต.พีรพัฒน์ เอี่ยวศิริ และส.ต.ต.สุรศักดิ์ ชัยชุมพร ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม ได้จี้มาอย่างกระชั้นชิดเช่นกัน ก่อนพุ่งชนเข้ากับยางหลังรถคันก่อเหตุ จนเสียหลักพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และมีแผลถลอกตามร่างกาย ซึ่งคนร้ายสามารถประคองรถขี่หลบหนีไปได้ ส่วนเด็กสาววัย 13 เหยื่อเคราะห์ร้าย ได้อาศัยช่วงจังหวะรถเสียหลัก กระโดดลงจากรถจักรยานยนต์ หนีเอาตัวรอดมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้น ตำรวจได้ให้การช่วยเหลือไว้เป็นที่เรียบร้อย ก่อนประสานติดตามญาติมารับตัว พร้อมส่งมอบตัวให้กับท้องที่ สภ.บ้านฉาง ดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในกรณีที่เหยื่ออ้างว่า ถูกลุงข่มขืน

สอบถาม ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) เล่าว่า ผู้ขับขี่เป็นลุง ก่อนเกิดเหตุที่บ้านพักในชุมชนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ลุงได้ทำทีหาเหตุให้คนในบ้านที่เป็นลูกหลานออกไปนอกบ้านให้หมด จนเหลือกันนอยู่สองต่อสองกับลุง ก่อนจะออกอุบายว่า แม่ให้ช่วยย้ายตู้เสื้อผ้าในห้องนอน ลุงจึงอาศัยช่วงดังกล่าวข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ไป 1 ครั้ง ก่อนบังคับให้ขึ้นรถจักรยานยนต์นั่งซ้อนท้ายออกจากบ้าน โดยไม่บอกจุดหมายปลายทาง เมื่อเห็นท่าไม่ดี จึงได้ส่งสัญญาณปากขอความช่วยเหลือจาก นายสุขุม ที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา จนเจ้าหน้าที่สามารถช่วยกันสกัดช่วยเหลือไว้ได้

ด้าน นายสุขุม เผยว่า ขณะที่กำลังขี่รถพาลูกชายวัย 4 ขวบ ออกมาทำธุระนอกบ้าน ได้เห็นด.ญ.เอ ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือมาตั้งแต่รถคันก่อเหตุ วิ่งอยู่บนถนนในชุมชนยายร้า อ.บ้านฉาง จึงได้ไล่ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด จนเข้าเขตพื้นที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ รวมระยะทางราว 40 กม. พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสกัดจับรถคันก่อเหตุ ช่วยเหลือเหยื่อเด็กสาวถูกข่มขืนไว้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่